Chuyện lạ hôm nay

Thấy con trai 15 tuổi cày game ra nhiều tiền hơn mình đi làm, phụ huynh đồng ý cho cậu bỏ học

Trong vòng 18 tháng qua, cậu thiếu niên Alex Mackenchine đi càn các giải Fortnite khắp thế giới và kiếm về hơn 42 nghìn USD.

Một gia đình sống tại Gold Coast (Úc) đã quyết định sẽ để cậu con trai 17 tuổi của họ, Alex Mackechnie, bỏ học và đi theo con đường game thủ chuyên nghiệp!

Như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây, các bộ môn thể thao điện tử (Esports) phát triển cực kì mạnh mẽ. Lương của một game thủ chuyên nghiệp đôi khi có thể sánh ngang với vị trí giám đốc công ty bình thường, may mắn hơn, nếu thắng các giải đấu chuyên nghiệp, tiền thưởng đủ để các game thủ có thể tiêu xài dư dả.

Hiểu được điều đó, rất nhiều bạn trẻ đã chấp nhận thử thách, vượt qua khó khăn để biến đam mê trở thành nghề nghiệp kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình, Alex Mackechnie cũng không ngoại lệ.

Thấy con trai 15 tuổi cày game ra nhiều tiền hơn mình đi làm, phụ huynh đồng ý cho cậu bỏ học - Ảnh 1.

Chân dung cậu nhóc "tài không đợi tuổi" Alex Mackechnie.

Như bao người bạn cùng trang lứa, Alex có sở thích "bán hành" cho mọi thể loại đối thủ trong tựa game bắn súng trực tuyến Fortnite đình đám. Sau một thời gian, Alex tin rằng mình thực sự có thể kiếm tiền từ việc chơi game. Tuy vậy, việc trở thành game thủ chuyên nghiệp và ẵm giải thưởng triệu đô sẽ "ngốn" cực kì nhiều thời gian của chàng trai. Cậu không thể bị phân tâm bởi bài tập về nhà, crush cùng lớp và các công việc khác trong cuộc sống.

Đối với vài bậc phụ huynh, chơi game không khác gì một hình thức lãng phí thời gian và đầu độc tương lai của con cái. Nhưng với vài gia đình, con cái được theo đuổi đam mê chính là niềm hạnh phúc của họ.

Thấy con trai 15 tuổi cày game ra nhiều tiền hơn mình đi làm, phụ huynh đồng ý cho cậu bỏ học - Ảnh 2.

Cậu phải dành 6 tiếng/ngày để luyện tập kĩ năng.

Bố của Alex cũng thẳng thắn thừa nhận con trai còn giỏi kiếm tiền hơn cả mình: "Chúng tôi luôn nghiêm khắc về việc chơi điện tử. Nó có thể chơi vào ngày cuối tuần, nhưng trong tuần thì phải học hành tử tế"

"Thế rồi đến năm ngoái, cả nhà đã cùng ngồi xuống và nghiêm túc bàn luận về việc để Alex trở thành game thủ chuyên nghiệp. Nếu con tôi là vận động viên bơi lội và có ước mơ chiến thắng Olympics, thì tôi cũng có trách nhiệm phải ủng hộ nó hết mình" - Ông Matt, bố Alex, chia sẻ với báo chí.

Thấy con trai 15 tuổi cày game ra nhiều tiền hơn mình đi làm, phụ huynh đồng ý cho cậu bỏ học - Ảnh 3.

Hình ảnh một buổi livestream trên Twitch của Alex.

Alex có khoảng 22.000 người theo dõi trên nền tảng stream Twitch và kiếm được 42 nghìn USD trong 18 tháng qua bằng việc thắng các giải đấu Fortnite trên toàn thế giới. Anh hy vọng sẽ sớm trở thành game thủ chuyên nghiệp và chiến thắng giải World Cup Fortnite, giải đấu có phần thưởng cực hấp dẫn lên tới 30 triệu đô!

(Nguồn: LB)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/uc-ca-nha-ung-ho-quy-tu-15-tuoi-bo-hoc-di-lam-game-thu-202007211436137.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY