Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thay đổi điều này bạn sẽ giảm cân cực nhanh

Bạn chỉ cần thay đổi một vài thói quen dưới đây có thể xuống cân cực nhanh.

Ăn canh/súp trước bữa ăn

Ảnh minh họa.

Ăn canh hoặc súp trước khi vào bữa chính sẽ giúp bạn không thấy quá đói và ăn quá nhanh. Nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Thêm vị cay

Ớt có capsaicinoid, giúp giải phóng năng lượng của cơ thể, làm bạn ăn chậm và ăn ít hơn. Các món ăn chứa capsaicinoid còn khiến bạn không có cảm giác thèm đồ ăn nhiều chất béo.

Ăn vặt lành mạnh

Thay vì ăn bánh, kẹo hay các món chứa nhiều đường, hãy ăn vặt bằng các loại hạt, ngũ cốc dinh dưỡng để cắt giảm lượng calories nạp vào.

Ăn vặt lành mạnh

Thay vì ăn bánh, kẹo hay các món chứa nhiều đường, hãy ăn vặt bằng các loại hạt, ngũ cốc dinh dưỡng để cắt giảm lượng calories nạp vào.

Ăn sáng mỗi ngày

Những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. lời khuyên quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn.

Theo nghiên cứu, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện trong khâu chuẩn bị. ví dụ, một cái bánh nhỏ ăn kèm với bơ lạc và ½ quả chuối cắt lát. bữa ăn này chỉ cung cấp 278 calo khiêm tốn nhưng lại có khả năng làm no do nhiều chất xơ và protein. nó cũng dễ dàng để mang đi, do đó bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào kiểu như "tôi không có thời gian để ăn sáng".

Phòng ngủ phải tối tuyệt đối

Hoóc môn melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo màu nâu giúp đốt cháy calori hơn, theo một nghiên cứu thực hiện trên động vật được công bố hồi năm ngoái. và cơ thể chỉ thật sự sẵn sàng sinh ra melatonin khi bạn đang trong phòng tối tuyệt đối. việc này giúp cảm cân hiệu quả.

Giảm kích cỡ của đồ đựng thức ăn

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, chúng ta ăn ít hơn khi chúng ta dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn. Lý thuyết là đôi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn. Hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thay-doi-dieu-nay-ban-se-giam-can-cuc-nhanh-26031.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-doi-dieu-nay-ban-se-giam-can-cuc-nhanh/20210526110146501)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY