Dinh dưỡng hôm nay

Thay đổi khẩu vị với món trứng ngâm nước tương Hàn Quốc

Nếu là tín đồ của trứng, bạn đừng bỏ qua hướng dẫn cách làm trứng ngâm nước tương chuẩn vị Hàn Quốc này, đảm bảo hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Ngày cuối tuần rảnh rỗi, tôi lại khám phá những món ăn mới lạ đổi khẩu vị cho gia đình. Mách các mẹ cách làm trứng ngâm nước tương vừa ngon vừa dinh dưỡng, đảm bảo chồng con sẽ chén 2 - 3 bát cơm ngay.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1/2 bát nước tương.

- 1/2 bát nước lọc.

- 5 thìa cafe đường.

- 1/2 thìa cafe muối.

- 5 quả trứng gà (chọn trứng gà ta hương vị sẽ thơm hơn trứng gà công nghiệp).

- 2 thìa cafe giấm.

- 2 củ tỏi.

- 2 củ hành tím.

- 2 trái ớt đỏ.

- 1/2 củ hành tây.

Cách làm trứng ngâm nước tương

Bước 1: Sơ chế.

- Trứng gà đem rửa sạch.

- Tỏi, hành, ớt đem thái nhỏ để riêng từng bát.

Bước 2: Thực hiện nấu.

- Đem luộc trứng lên (cho ít muối + giấm để dễ bóc vỏ trứng). Thời gian luộc trứng khoảng 6 - 7 phút (trứng sẽ có lòng đào), lưu ý vặn to lửa khi luộc.

- Vớt trứng ra cho vào bát nước đá (không cho trứng chín thêm), bóc vỏ rồi để trứng vào bát.

- Cho nước lọc + đường + hành tây vào nồi đun sôi (khuấy cho đường tan).

- Vớt hành tây ra ngoài, tiếp tục cho nước tương + muối vào, nêm nếm vị vừa ăn (vị mặn một chút sẽ ngon hơn).

- Đổ gia vị còn lại ớt + tỏi + hành vào khuấy nhẹ, sau đó tắt bếp.

- Khi nước nguội thì đổ vào bát đựng trứng, để nước ngập hết quả trứng, sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 5 giờ (nếu không bỏ ngăn mát thì ngâm khoảng 6 - 8 giờ là ăn được).

Bước 3: Trang trí.

- Trang trí hành lá ở trên, món ăn sẽ đẹp mắt hơn.

Chỉ với vài bước đơn giản món ngon với trứng này đã hoàn thành, vị mặn ngọt đậm đà của trứng kết hợp với cơm nóng sẽ cuốn hút vô cùng.

Chồng con tôi thật sự rất mê món này, bản thân tôi là người vợ - người mẹ - người làm ra món ăn mà cả nhà đều khen ngon khiến tôi rất vui và hài lòng. Do đó, tôi chia sẻ công thức nấu món ngon dễ làm này cho các bà nội trợ có thêm món mới cho bữa cơm gia đình thêm ngon và đủ dinh dưỡng.

Chúc các mẹ thành công!

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thay-doi-khau-vi-voi-mon-trung-ngam-nuoc-tuong-han-quoc-351231.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/thay-doi-khau-vi-voi-mon-trung-ngam-nuoc-tuong-han-quoc-351231.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/thay-doi-khau-vi-voi-mon-trung-ngam-nuoc-tuong-han-quoc-351231)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY