Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thấy mệt khi vừa đi vừa nói chuyện

Mỗi khi lên xuống cầu thang, tim em cứ đập thình thịch; khi vừa đi bộ vừa nói chuyện thì thấy rất mệt, nhiều khi như hụt hơi.
"Thưa bác sĩ, em mới 27 tuổi nhưng rất hay bị chóng mặt và hoa mắt. Nhất là mỗi khi lên xuống cầu thang, tim cứ đập thình thịch, hoặc vừa đi bộ vừa nói chuyện thì cảm thấy rất mệt nhiều, khi thấy như bị hụt hơi. Em không biết tại sao mình lại bị như vậy. Hiện tượng này có gì nguy hiểm không? Có cách nào phòng tránh triệu chứng này không ạ?".
 
Bạn thấy hoa mắt, chóng mặt khi lên cầu thang. Nếu mới chỉ lên đến tầng 3 hoặc thậm chí tầng 2 đã thấy mệt hoặc vừa đi bộ vừa nói chuyện cũng cảm thấy rất mệt, thấy như bị hụt hơi thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

Còn nếu lên đến tầng 4 hoặc tầng 5 mới mệt,  công việc của bạn là công việc  văn phòng hoặc ít hoạt động thì cần tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, chọn môn thể dục nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe. Khi thấy cơ thể đã quen với việc luyện tập, bạn có thể tăng tần suất tập luyện cũng như các môn thể dục khác có ích cho sức khỏe, hoặc xin lời khuyên của bác sĩ tim mạch.

AloBacsi.vn
Theo Đẹp online
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thay-met-khi-vua-di-vua-noi-chuyen-n43108.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY