Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thế giới có 2.924 ca Tu vong, Hàn Quốc tăng mạnh số mắc mới

Đến 18 giờ ngày 29/2 thế giới ghi nhận 85.456 ca nhiễm bệnh, 2.924 trường hợp Tu vong. Đáng chú ý số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc tăng mạnh lên gần 3000 trường hợp, có 16 người Tu vong.

Trong khi đó, ở Ý có gần 900 người mắc bệnh và 21 trường hợp Tu vong. Iran có xấp xỉ 400 ca dương tính với Covid-19 và có tới 34 trường hợp Tu vong, số Tu vong ở Iran đang cao nhất trong các quốc gia ở ngoài Trung Quốc.

Tổng giám đốc tổ chức Y tế Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, trong hơn 2 tuần qua, một số quốc gia không có thêm các trường hợp mắc mới như Bỉ, Campuchia, Ấn Độ, Nepal, Philippines, Nga, Sri Lanka và Việt Nam. Tuy nhiên có những quốc gia sau 2 tuần có thêm người mắc bệnh như Phần Lan và Thụy Điển, nên với dịch bệnh này không được chủ quan.

Như vậy là tất cả các quốc gia đều có nguy cơ, vấn đề là cần phải sẵn sàng mọi biện pháp phát hiện sớm các trường hợp, cách ly bệnh nhân, ngoài ra cần có các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, ngăn chặn dịch bệnh viện và ngăn ngừa lây truyền trong cộng đồng.

Hàn Quốc khuyến cáo người dân ở trong nhà

Giới chức Hàn Quốc cảnh báo số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) có thể trong những ngày tới, do vậy khuyến cáo người dân ở trong nhà, tránh tụ tập đông người.

Số ca nhiễm Covid-19 những ngày gần đây khiến tâm dịch Daegu phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt cơ sở vật chất và đội ngũ y tế.

Trước tình trạng này, nhiều nhân viên y tế, chuyên gia y khoa đã tình nguyện tới Daegu để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch. Hãng tin Korea Heral dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip hôm qua 28/2 cho biết, hơn 850 tình nguyện viên đã tình nguyện tới Daegu

."Kể từ lúc kêu gọi các nhân viên y tế tới làm việc ở Daegu từ ngày 24/2, đến 9h sáng 28/2 đã có 853 người tình nguyện tham gia" , Thứ trưởng Kim Gang-lip cho biết.

Trong đội ngũ tình nguyện này có 58 bác sĩ, 257 y tá, 201 hộ lý, 110 chuyên gia phòng thí nghiệm, 90 người chuyên quản lý bệnh viện và các lĩnh vực liên quan khác.

Giới chức y tế Hàn Quốc cũng tuyên bố tăng khả năng xét nghiệm lên 15.000 đến 20.000 xét nghiệm/ngày để nhanh chóng phát hiện những người có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Hiện tại ở Hàn Quốc có tổng cộng 101 cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn thực hiện xét nghiệm Covid-19 với khả năng thực hiện 10.000 xét nghiệm/ngày.

Áp dụng tờ khai y tế với khách đến từ Ý, Iran

Trong diễn biến mới nhất, ngày 29/2, Bộ Y tế gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế về việc thực hiện áp dụng tờ khai y tế phòng chống bệnh Covid-19 đối với khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Iran và Ý, thời gian áp dụng kể từ 0 giờ ngày 29/2/2020.

Cận cảnh Bệnh viện dã chiến thứ 2 ở TPHCM chuẩn bị hoạt động

Bệnh viện dã chiến thứ hai tại TPHCM được các đơn vị thi công thực hiện từ hôm 26/2. Bệnh viện dã chiến nằm trong khuôn viên doanh trại Trung đoàn 10, đóng tại huyện Nhà Bè, có quy mô 200 giường.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/the-gioi-co-2924-ca-tu-vong-han-quoc-tang-manh-so-mac-moi-1525209.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY