Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thế giới có 3.118 ca Tu vong do Covid -19, Mỹ, Ý và Iran tăng nhanh người Ch?t

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, đến 13h30 ngày 03/3/2020, trên thế giới có tổng số 90.918 trường hợp mắc Covid -19. Tronng đó, tại Trung Quốc đại lục là 80.140 ca.

Tài trợ

Những cơn đau quặn do SỎI THẬN hành hạ gần 3 thập kỷ, bà Vân đã vượt qua nhờ cách nàyTin tài trợ

Đã có 76 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc có người nhiễm bệnh với 10.778 ca. Trong số 3.118 trường hợp Tu vong trên thế giới có 2.944 ca tại Trung Quốc đại lục. Đã có 174 ca Tu vong bên ngoài Trung Quốc .

Số ca Tu vong ngoài Trung Quốc gồm: Hồng Kông: 2; Đài Loan: 1; Phillippines: 1; Nhật Bản: 6; Pháp: 3; Tàu Diamond Princess: 6; Iran: 66; Hàn Quốc: 28; Ý: 52; Mỹ: 6; Australia, Thái Lan và San Marino mỗi nơi 1 người Tu vong.

Như vậy trong 24 giờ qua số ca Tu vong tại Hàn Quốc, Iran và Ý tiếp tục tăng mạnh.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid -19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, trước đây Việt Nam ngăn chặn, phát hiện nguồn dịch chủ yếu từ Trung Quốc, bây giờ là nhiều nơi khác nhau, không chỉ là Hàn Quốc, Italia, Iran, mà đã lan ra hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam cũng như nhiều nước không thể đóng cửa, "bế quan toả cảng" tất cả được nên ngày càng khó phát hiện nguồn gốc bệnh. Phó Thủ tướng cho biết, nhiều nước đã tính đến những phương pháp ngăn chặn lây truyền trong cộng đồng.

Đặc biệt, với diễn biến mới của dịch bệnh, cùng với biện pháp ngăn chặn cần phải tập trung hơn nữa vào khâu "phát hiện". Theo đó, cần phát động tất cả mọi người dân, các cơ quan, đoàn thể… tham gia chống dịch theo phương châm không chỉ tự chống dịch cho mình, cho gia đình, cộng đồng, mà còn phải phát hiện các trường hợp nghi ngờ, kịp thời thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để áp dụng các biện pháp y tế phù hợp để theo dõi sức khoẻ, sàng lọc, điều trị.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/the-gioi-co-3118-ca-tu-vong-do-covid-19-my-y-va-iran-tang-nhanh-nguoi-chet-1526044.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY