Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Gặp thiên địch, Mamba đen độc bậc nhất thế giới vẫn sống sót nhờ nhanh trí

Trong lịch sử những cuộc đối đầu thì rắn Mamba đen đa số đều bị ch*t thảm trong tay cầy Mangut. Cuộc chiến này thì sao?

Một con rắn Mamba đen cực độc - loài rắn có nọc độc bậc nhất với nọc độc mạnh gấp 40 lần rắn hổ lục Gaboon và cũng là loài rắn độc dài nhất châu Phi đã phải "tái xanh" mặt mày khi nhìn thấy thiên địch của mình.

Rắn Mamba đen đối đầu cầy. Ảnh: Pinterest

    Hà Nội năm 2070: Đối mặt với kiểu khí hậu hoàn toàn mới, khắc nghiệt hơn?

Nó nhanh chóng leo lên cây cao mong kẻ thù sẽ không phát hiện ra vì Mamba đen là một trong những loài rắn di chuyển nhanh nhất thế giới (tốc độ đạt tới 3 mét/giây). Tuy vậy, mọi chuyện đã quá muộn vì cầy Mangut đã đánh hơi thấy thức ăn của mình.

Con cầy leo lên cây hòng tấn công và kéo con rắn xuống đất, Mamba đen cũng ở lỳ một chỗ trên cao, phòng thủ kín kẽ trước đối thủ không đội trời chung.

Xem video:

Cầy Mangut đại chiến rắn Mamba đen

Nguồn: Game Drive Channel

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/gap-thien-dich-mamba-den-doc-bac-nhat-the-gioi-an-binh-bat-dong-tren-cay-dieu-gi-se-xay-ra-20200405154506764.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY