Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Hổ mang chúa mới nở đụng độ cá sấu sơ sinh và trận chiến sinh tồn khốc liệt

Liệu rằng con rắn hổ mang chúa có cơ hội trưởng thành hay không?

Rắn hổ mang chúa (tên khoa học: ophiophagus hannah) khi trưởng thành có thể dài đến 7m, chúng là loài rắn độc dài nhất trên mà ngay cả trăn cũng là con mồi khi đối đầu với hổ mang chúa trưởng thành.

Cá sấu đối đầu hổ mang. Ảnh: ABtv

Tuy nhiên khi mới được sinh ra thì hổ mang chúa lại có kích thước khá khiêm tốn (dài trung bình khoảng 45 đến 55 cm) và rất dễ bị tổn thương mặc dù đã có nọc độc như một con rắn trưởng thành.

Giống như rắn hổ mang chúa, cá sấu nước mặn có thể dài đến 7m khi trưởng thành và là một trong những loài cá sấu lớn nhất thế giới hiện nay. tuy vậy khi vừa sinh ra thì chúng cũng có kích thước cực kỳ khiêm tốn (17,8 đến 25,4 cm).

Liệu rằng khi hai kẻ ăn thịt - 1 kẻ vừa chào đời và 1 kẻ còn non trẻ - này khi đụng độ với nhau thì điều gì sẽ xảy ra? hãy cùng xem kết quả cuộc chiến giữa rắn hổ mang và cá sấu chưa trưởng thành sẽ như thế nào qua đoạn phim dưới đây.

Xem video:

Hổ mang bị cá sấu ăn thịt

Nguồn: National Geographic

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ho-mang-chua-moi-no-dung-do-ca-sau-non-tre-tran-chien-sinh-ton-khoc-liet-phan-dinh-ket-qua-the-nao-20200529154238902.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY