Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 10 người khỏi Covid-19

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, chiều 24/8 tuyên bố 6 bệnh nhân khỏi Covid-19. Bốn bệnh nhân ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng xuất viện.

6 người tại hà nội khỏi covid-19 hôm nay gồm bệnh nhân 536, 537, 544, 673, 677, 785. trong đó, ba người từ guinea xích đạo về, ba người liên quan đà nẵng.

Họ đều 4 lần xét nghiệm âm tính nCoV, sức khỏe ổn định, không ho, sốt, khó thở, tim đều, đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh. Họ tiếp tục cách ly tại nơi cư trú, được cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Bác sĩ trần văn giang, phó trưởng khoa virus - ký sinh trùng, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, cho biết theo quy định mới của bộ y tế, điều kiện để xác định bệnh nhân khỏi covid-19 là không còn các triệu chứng về mặt lâm sàng cũng như trên xét nghiệm. tiêu chuẩn về mặt virus là ít nhất ba lần xét nghiệm rt-pcr liên tiếp âm tính, mỗi lần cách nhau 24 giờ, thay vì hai lần âm tính như trước đây.

Người khỏi bệnh sẽ được xuất viện về nhà, được giám sát bởi y tế địa phương, thay vì cách ly tiếp 14 ngày tại bệnh viện.

Bệnh viện Phổi công bố khỏi Covid-19 đối với bốn bệnh nhân 807, 915, 922, 582, tuổi từ 25 đến 66. Trong số họ, một người xét nghiệm âm tính 6 lần, một người âm tính 5 lần, một người âm tính 4 lần, một người âm tính 3 lần. Họ tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà, được nhân viên y tế địa phương theo dõi sức khỏe.

Như vậy, tính đến chiều 24/8, tổng cộng 579 người đã được điều trị khỏi Covid-19.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-10-nguoi-khoi-covid-19-4151475.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • 70% số trẻ mắc bệnh tay chân miệng khởi phát tại gia đình, ý thức giữ gìn vệ sinh của không ít người dân hiện vẫn đang ở mức báo động.
  • Ngày 14/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 402/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Hà Nội và các BV trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội đề nghị khẩn trương rà soát, kiểm tra việc cấp giấy nhập, xuất viện tại bệnh viện
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • 25 ngày bé Huy nằm điều trị là 25 ngày các y, bác sĩ phải chiến đấu từng giây từng phút với tử thần để giành lấy sự sống mong manh cho bệnh nhi bé bỏng.
  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY