Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 bệnh viện ở Hà Nội điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra những người nam quan hệ T*nh d*c đồng giới và người nữ chuyển giới sử dụng PrEP hàng ngày, sẽ đạt được tỷ lệ bảo vệ khỏi lây nhiễm HIV lên tới 99%.

Một điểm tham vấn và xét nghiệm HIV miễn phí. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, với ý nghĩa chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi và chấm dứt HIV/AIDS, Bệnh viện Da liễu Hà Nội và Bệnh viện MEDLATEC đưa vào hoạt động các phòng khám điều trị dự phòng trước

Các phòng khám trên nhằm đáp ứng nhu cầu khám, tư vấn, xét nghiệm sàng lọc, điều trị

[Hành trình 30 năm Việt Nam bền bỉ đối phó với dịch HIV/AIDS]

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, những người có xét nghiệm HIV âm tính và trong vòng 6 tháng qua có ít nhất một yếu tố sau thực hiện điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV: Có bạn tình nhiễm HIV chưa điều trị ARV hoặc điều trị ARV nhưng

Những người có quan hệ T*nh d*c với người thuộc nhóm nguy cơ cao nhiễm hiv (người tiêm chích M* t*y, nam quan hệ T*nh d*c đồng giới…).

Những người có một trong các yếu tố sau: Quan hệ T*nh d*c đường hậu môn hoặc *m đ*o không sử dụng bao cao su với hơn 1 bạn tình; Đã mắc hoặc đang điều trị bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c; Đã sử dụng PrEP; Có sử dụng M* t*y đá trong khi quan hệ T*nh d*c; Có nhu cầu sử dụng

Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra những người nam quan hệ T*nh d*c đồng giới và người nữ chuyển giới sử dụng prep hàng ngày, sẽ đạt được tỷ lệ bảo vệ khỏi lây nhiễm hiv lên tới 99%. với việc sử dụng prep hàng ngày làm giảm nguy cơ nhiễm hiv qua đường T*nh d*c đến hơn 90% và qua đường tiêm chích M* t*y đến hơn 70%.

Đây là phương pháp an toàn với hầu hết người sử dụng, bao gồm cả phụ nữ mang thai và cho con bú. prep an toàn cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Đặc biệt, bệnh viện da liễu hà nội triển khai phòng khám điều trị dự phòng trước phơi nhiễm hiv (prep) miễn phí cho nhóm người có nguy cơ cao.

Cùng với sự hỗ trợ của cục phòng, chống hiv/aids (bộ y tế), trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh tật hoa kỳ tại việt nam và trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội, phòng khám bệnh viện có đầy đủ Thu*c, trang thiết bị hỗ trợ quá trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm hiv.

Người đến khám và điều trị prep tại bệnh viện da liễu hà nội sẽ được cấp Thu*c điều trị miễn phí; miễn phí khám và tư vấn: 5 lần/năm; miễn phí xét nghiệm: xét nghiệm hiv (hiv ab test nhanh): 5 lần/năm, xét nghiệm creatinin máu: 2 lần/năm, xét nghiệm viêm gan b (hbsag test nhanh): 1 lần/năm, xét nghiệm viêm gan c (anti hcv miễn dịch tự động): 1 lần/năm, xét nghiệm giang mai: 4 lần/năm./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/them-2-benh-vien-o-ha-noi-dieu-tri-du-phong-truoc-phoi-nhiem-hiv/664165.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi