Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 trường hợp dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h ngày 16-4 đến 18h ngày 29-4, đã 13 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h ngày 16-4 đến 18h ngày 29-4, đã 13 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24-4, Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đều là du học sinh từ Nhật Bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, do đó, không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 29-4, việt nam có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. hiện tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp.

Tuy nhiên, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện đã có thêm 2 bệnh nhân dương tính trở lại với sars-cov-2, đó là bệnh nhân 130 (nam, 30 tuổi). đây là một ca phức tạp, vào điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ngày 23-3. bệnh nhân được điều trị ổn định, công bố khỏi bệnh ngày 30-3. sau đó, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. đến ngày 4-4, bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả dương tính lại sau 6 lần âm tính liên tiếp. ngày 19-4, bệnh nhân tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lại sau 7 lần âm tính liên tiếp. các xét nghiệm ngày 25 và 26-4 tiếp tục cho kết quả dương tính.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân 50 (nam, 50 tuổi), nhập viện tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ngày 13-3. đây là ca bệnh rất nặng phải thở máy qua nội khí quản và đã được bệnh viện điều trị khỏi bệnh, công bố ra viện ngày 14-4. thế nhưng, bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày tại bệnh viện theo quy định. đến ngày 21-4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lại sau 5 lần âm tính liên tiếp. kết quả xét nghiệm ngày 24-4 và ngày 27-4 của bệnh nhân vẫn dương tính. hiện cả 2 bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Như vậy, hiện việt nam đã có 11 trường hợp tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 chiều 29-4, phó thủ tướng chính phủ vũ đức đam cho rằng, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là thời gian để các cấp, các ngành có liên quan đến chống dịch như công an, quân đội, y tế tiếp tục rà soát những nhiệm vụ đang thực hiện, chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch để sau khi nghỉ lễ toàn bộ xã hội trở lại cuộc sống bình thường. ngoài việc kiểm soát chặt những người nhập cảnh vào việt nam, chúng ta cần tiếp tục rà lại các quy định về giáo dục, du lịch để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu bộ giáo dục và đào tạo đôn đốc các tỉnh, thành phố giải quyết những vướng mắc trong việc mở cửa lại trường học để bảo đảm sau nghỉ lễ có thể cho học sinh đi học lại bình thường.

Về vấn đề du lịch nội địa đang được mở trở lại nhưng bộ văn hóa, thể thao và du lịch và bộ giao thông - vận tải phải theo dõi giám sát việc thực hiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. ngoài ra, các bộ, ngành hoàn thiện văn bản để quy định bảo đảm sản xuất kinh doanh cho người dân trong thời kỳ mới.

Riêng Bộ Y tế đôn đốc các địa phương tham khảo mô hình Bộ tiêu chí chấm điểm như thành phố Hồ Chí Minh và nghiên cứu lại quy định về phòng, chống dịch, bổ sung tiêu chí đánh giá điểm, từ đó các tỉnh, thành phố có thể tự chấm điểm và có thể quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo quốc gia căn cứ tình hình dịch kiến nghị Thủ tướng sẽ giữ chế độ 2 ngày báo cáo Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch nhưng không bắt buộc phải họp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/966086/them-2-truong-hop-duong-tinh-tro-lai-sau-khi-duoc-cong-bo-khoi-benh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY