Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 41 người ở Khánh Hòa nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa ngày 6/7 ghi nhận 41 người nhiễm nCoV, nâng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 72.

Ông Tôn Thất Toàn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho hay các ca nhiễm mới gồm 40 người ở thị xã Ninh Hòa và một trường hợp tại TP Nha Trang. Các ca chưa được Bộ Y tế định mã bệnh nhân, xem như nghi nhiễm.

Liên quan các ca này mới ngày, ngành y tế xác định 87 F1, 197 F2. Những trường hợp nghi nhiễm mới đều liên quan "bệnh nhân 17725", 37 tuổi, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, vào thu mua cá tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Lực lượng chức năng trực tại các chốt phong tỏa khu vực có ca nhiễm ở Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tại các khu vực có ca nhiễm, lực lượng chức năng đã phong tỏa và hỗ trợ nhu yếu phẩm vào bên trong cho người dân. Quân đội được huy động hỗ trợ tỉnh phun khử khuẩn tại các điểm có ca dương tính.

UBND tỉnh cũng có quyết định chuyển đổi công năng, trưng dụng Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để điều trị bệnh nhân Covid-19. Ba bệnh viện này tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân thông thường.

Tỉnh cũng trưng dụng ký túc xá của 5 trường đại học, cao đẳng với 2.500 chỗ cách ly tập trung; 300 giường bệnh của các bệnh viện làm nơi điều trị.

Hôm nay, các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ tỉnh này đi các địa phương khác và ngược lại phải tạm dừng. Những người bên ngoài vào địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính nCoV. Trường hợp không xuất trình được kết quả xét nghiệm, họ phải xét nghiệm tại chốt kiểm soát và tự chịu chi phí.

Tổng số ca dương tính trong 14 ngày qua của khánh hòa là 72 ca, gồm tp nha trang (27 ca), thị xã ninh hòa (41 ca), tp cam ranh và huyện vạn ninh mỗi nơi 2 ca. bộ y tế đã công bố 31 ca.

Xuân Ngọc

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-41-nguoi-o-khanh-hoa-nghi-covid-19-4305330.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY