Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 44 người Hà Nội, 67 Nghệ An, 43 Quảng Bình nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 38 ca dương tính nCoV từ 6h-12h ngày 4/9, nâng tổng số ca ghi nhiễm trong ngày lên 44. Nghệ An thêm 67 ca, Quảng Bình 43 ca, Quảng Trị 2 ca.

Bộ Y tế chưa công bố các ca này, xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, các ca nhiễm mới đều ở khu vực cách ly hoặc phong tỏa. Trong đó, quận Thanh Xuân ghi nhận 16 ca ở phường Thanh Xuân Trung, hai ca ở Nhân Chính và một ca ở Khương Mai; quận Đống Đa ghi nhận 2 ca ở phường Văn Miếu, phường Thịnh Quang và Văn Chương mỗi nơi một ca; 10 ca ở quận Hai Bà Trưng; hai ca ở Đan Phượng; Hoàng Mai, Gia Lâm, Hoàn Kiếm mỗi nơi một ca.

Sáng 4/9, sở y tế hà nội ghi nhận 6 ca nhiễm mới gồm một bé trai 6 tuổi ở minh khai, hai bà trưng; một phụ nữ 40 tuổi ở yên nghĩa và một phụ nữ 35 tuổi ở phú lãm, đều thuộc quận hà đông; nữ, 72 tuổi ở văn miếu, đống đa; nữ, 20 tuổi và nam 14 tuổi đều ở phường thanh xuân trung, quận thanh xuân. họ đã được cách ly hoặc sống trong khu vực phong tỏa, xét nghiệm dương tính vào ngày 2-3/9.

Như vậy, trong đợt dịch thứ tư từ 29/4, hà nội ghi nhận 3.468 ca nhiễm (không tính số ca nhiễm tại các bệnh viện tuyến trung ương), trong đó có 1.559 ca cộng đồng, 1.909 ca tại khu vực cách ly. các ổ dịch có số ca nhiễm tiếp tục tăng gồm: ổ dịch tại phường thanh xuân trung ghi nhận từ 23/8, đến nay có 440 ca nhiễm; ổ dịch ghi nhận tại phường văn miếu và văn chương thuộc quận đống đa, đến nay ghi nhận 206 ca nhiễm; ổ dịch tại tân lập, đan phượng từ 28/8 đến nay ghi nhận 19 ca nhiễm.

Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 quận cầu giấy đêm 3/9 thông báo tìm người đến trụ sở tập đoàn fpt, số 10 phạm văn bạch, thời gian từ 13h30-15h30 ngày 27/8 và 8h-10h ngày 30/8. địa điểm này là nơi tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19, đã có f0 đến tiêm chủng. những người này cần tự cách ly tại nhà và liên hệ trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn cư trú để được tư vấn, hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm hoặc gọi điện hoặc số 0969.082.115/0949.396.115 của trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội.

Người dân ở ổ dịch trong ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, chuẩn bị đi cách ly tập trung, tối 1/9. Ảnh: Ngọc Thành

Từ 6h ngày 3/9 đến sáng nay, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) nghệ an ghi nhận 67 ca dương tính với ncov. trong số này phát hiện 6 ca cộng đồng (huyện hưng nguyên 4 ca, tp vinh và huyện nam đàn mỗi nơi 1 ca).

Riêng ca cộng đồng tại thành phố Vinh liên quan tới một điểm tiêm vaccine Covid-19, là nam, 36 tuổi, trú phường Lê Mao. Ngày 31/8, người này xét nghiệm kết quả âm tính, ngày 1/9 tới một điểm ở phường Lê Mao để tiêm vaccine Covid-19, ngày 3/9 xuất hiện sốt và được lấy mẫu xét nghiệm dương tính.

Từ 13/6 đến nay, nghệ an ghi nhận 1.663 ca nhiễm và nghi nhiễm covid-19 tại 21 địa phương. trong đó tp vinh 592 ca, huyện yên thành 195 ca, huyện quỳnh lưu 146 ca, huyện diễn châu 159 ca.

Từ 6h ngày 3/9 đến 6h ngày 4/9, CDC Quảng Bình xét nghiệm cho 8.319 người, phát hiện 43 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh lên 758 ca, trong đó 87 ca đã điều trị khỏi. Tất cả ca mắc mới đều ở trong khu vực phong tỏa và các khu cách ly. Trong đó, ca nhiễm nhiều nhất vẫn ở huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới.

Các ca nhiễm nCoV được đưa về khu điều trị. Ảnh: Nguyễn Hoàng

quảng trị phát hiện 2 ca nhiễm cộng đồng tại phường 3, tp đông hà, vào chiều 3/9. liên quan 2 ca dương tính này, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 quảng trị thông báo tìm người đến nhiều địa điểm như trung tâm y tế tp đông hà, trạm y tế phường 3, phòng khám đa khoa 245 hùng vương, chợ đông hà và một số khu dân cư, quầy tạp hoá.

Quảng Trị có quyết định phong tỏa 2 cơ sở y tế là Phòng khám 245 và Trạm y tế phường 3, 5 khu dân cư với 38 hộ dân, 2 khu vực ở chợ Đông Hà do liên quan đến các ca nhiễm mới.

Chi Lê - Nguyễn Hải - Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-cac-dia-phuong-4-9-4350590.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY