Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, cả nước còn 61 bệnh nhân đang điều trị

Dân trí Bộ Y tế cho biết, trong ngày 20/4 đã có thêm 5 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy hiện đã có 207 bệnh nhân khỏi bệnh/ra viện, còn 61 trường hợp điều trị tại cơ sở y tế. Virus SARS-CoV-2 có thể bám vào áo quần và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh không? Tiêu chảy và chán ăn có thể là dấu hiệu sớm của virus corona Sáng 20/4: Tròn 4 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có 2 bệnh nhân người nước ngoài và 3 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam.

Theo đó, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình bệnh nhân 228 (nam, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được ra viện. Trước đó, ngày 6/4 bệnh nhân được đưa vào viện điều trị.

Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 12/4/2020, lần 2 vào ngày 14/4/2020 và lần 3 vào ngày 19/4/2020.

Tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo- Hà Tĩnh có 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, gồm hai bệnh nhân người Việt.

Đây là bệnh nhân 210 (nữ, 26 tuổi), ngày vào viện: 30/3/2020. Quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 15/4/2020, lần 2 vào ngày 19/4/2020, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 238 (nữ, 17 tuổi), vào viện ngày 4/4/2020. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, trong đó các lần xét nghiệm gần đây nhất vào ngày 15/4/2020 và 19/4/2020 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại bệnh viện dã chiến Củ Chi- Tp Hồ Chí Minh có 02 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, là hai bệnh nhân người nước ngoài.

Đó là bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil), ngày vào viện: 01/4/202020. Bệnh nhân 236 (nữ, 26 tuổi, quốc tịch Anh), ngày vào viện: 04/4/20202

Các bệnh nhân này qua 3 lần xét nghiệm đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, cụ thể: lần 1 vào ngày 13/4/2020, lần 2 vào ngày 15/4/2020 và lần 3 vào ngày 17/4/2020, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế cho biết, các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Diễn biến 61 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng ổn định, trong đó 3 trường hợp nặng đang tiến triển tốt, cụ thể:

- BN19 có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, bệnh nhân không sốt trong ngày 16/4.

- BN161 thở máy qua nội khí quản, thông khí 2 bên rõ, tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực còn yếu, huyết áp 110/60mmHg, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, bệnh nhân còn sốt cơn dao động trong ngày. Bilan viêm trong ngày có xu hướng giảm nhẹ, men gan xu hướng giảm.

-Trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. XQ phổi không tổn thương xấu thêm... Lãnh đạo Bộ Y tế hy vọng với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được "lưỡi hái tử thần".

Tú Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/them-5-benh-nhan-covid-19-khoi-benh-ca-nuoc-con-61-benh-nhan-dang-dieu-tri-20200420133952162.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY