Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 8 người Đà Nẵng, một người Hà Nội nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng nay ghi nhận 9 ca nhiễm nCoV, gồm 8 người Đà Nẵng, một Hà Nội, tổng số ca nhiễm lên 43 trong sáu ngày.

Chín bệnh nhân này đều được ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng.

Ca ở Hà Nội được ghi nhận là , nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Ông đi Đà Nẵng khoảng 3 tuần nay. Ngày 21/7, ông đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện C Đà Nẵng do tim nhịp nhanh. Ngày 25/7, bệnh nhân ra Hà Nội. Ngày 29/7, ông được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát chủ động người liên quan đến các khu vực nguy cơ tại Đà Nẵng, kết quả dương tính với nCoV.

Tám bệnh nhân được ghi nhận từ số 451 đến 458, đều là người đà nẵng. trong đó, có một điều dưỡng, ba bệnh nhân, một người nhà chăm sóc tại bệnh viện đà nẵng và ba người dân sống tại tp đà nẵng.

Như vậy, sáu ngày qua ghi nhận 43 ca nhiễm cộng đồng. trong đó, đà nẵng 34 ca, quảng ngãi một ca, quảng nam ba ca, hà nội hai ca, đăk lăk một ca, tp hcm hai ca. các bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đà nẵng.

Tổng số ca nhiễm lên 459, trong đó 369 người đã khỏi, còn 90 bệnh nhân đang điều trị.

Hơn 81.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 472 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 14.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận khoảng 660.000 người ch*t trong khoảng 17 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số Tu vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số Tu vong cao nhất.

Việt Nam chưa ghi nhận ca Tu vong do nCoV.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-8-nguoi-da-nang-mot-nguoi-ha-noi-nhiem-ncov-4138334.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY