Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 9 người Hà Nội, 31 Nghệ An nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 9 ca dương tính nCoV từ 18h ngày 8/8 đến 6h ngày 9/8, gồm một người phát hiện qua sàng lọc ho sốt và 8 người liên quan các chùm hiện hành. Nghệ An ghi nhận 31 ca.

Các ca này chưa được Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân, xem như nghi nhiễm.

9 ca mới gồm ba ở Ứng Hòa, ba tại Đống Đa, các quận Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng mỗi nơi một ca.

Tính từ ngày 5/7, hà nội ghi nhận 1.523 ca nhiễm. trong đó, nhóm ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng và người liên quan ghi nhận 787 ca, cao nhất trong 12 chùm ca nhiễm trên địa bàn. ngoài ra, chùm ca nhiễm liên quan nhà Thu*c 95 láng hạ ghi nhận 112 ca nhiễm, liên quan tân mai, hoàng mai 113 ca nhiễm, liên quan tp hcm 103 ca, liên quan bắc giang 112 ca.

Tổng ca nhiễm tích lũy từ đầu đợt dịch thứ tư là 1.791, không tính số ca nhiễm ghi nhận tại các bệnh viện tuyến trung ương.

Khu vực cách ly tại xã an khánh, huyện hoài đức, hà nội cuối tháng 7. ảnh: ngọc thành.

Từ 19h tối 8/8 đến sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An ghi nhận 31 ca dương tính với nCoV.

Trong số này có 15 nam tuổi 8 đến 41, số còn lại là nữ một đến 61 tuổi. Họ trú tại nhiều huyện, trong đó huyện Yên Thành 15 ca, nhiều người về từ Hà Nội, TP HCM, Bình Dương và các tỉnh phía Nam vào đầu tháng 8, được cách ly tập trung trước khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Một số là các F1 liên quan tới các ca nhiễm trước đó đã công bố.

Lãnh đạo tỉnh nghệ an nhận định "diễn biến dịch tại địa phương còn phức tạp", do thời gian qua hàng nghìn người từ các vùng dịch trở về quê bằng phương tiện cá nhân.

Tỉnh đã lên kịch bản điều trị cho 5.000 ca covid-19. theo đó, chính quyền sẽ kích hoạt thêm một số bệnh viện đa khoa, trưng dụng một số khách sạn và trường học làm nơi điều trị. về năng lực xét nghiệm, nghệ an có thể thực hiện 10.000 mẫu xét nghiệm một ngày.

Từ ngày 13/6 tới nay, tỉnh nghệ an ghi nhận 407 ca nhiễm và nghi nhiễm, ở 19 địa phương. trong đó huyện quỳnh lưu nhiều nhất với 105 ca, tp vinh 95, huyện yên thành 43, tương dương 29, diễn châu 27, kỳ sơn 18 ca...

Chi Lê - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-ha-noi-9-8-4337714.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY