Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm gần 3.000 nhân viên y tế chi viện TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai

MangYTe - Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), đến thời điểm này, báo cáo từ một số tỉnh, thành phố gửi về Bộ Y tế có thêm gần 3.000 nhân viên y tế chi viện TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai để chống dịch.

Tối 22/8, ông Nguyễn Hồng Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế, Vụ Tổ chức cán bộ đã có văn bản gửi đến các đơn vị trực thuộc và các tỉnh, thành phố để huy động nhân lực y tế tiếp tục đến hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đến tối nay đã có 1.800 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của một số Trường khối ngành y, dược đăng ký tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh.

Số này gồm 750 học viên, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh trong đêm nay để sáng mai 23/8 tham gia cùng lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ của Thành phố triển khai các tổ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Cùng đó, Trường Đại học Y Hà Nội cử thêm 250 người; Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ cử 200 người; Học viện Y Dược học cổ truyền cử 150 người; Trường Đại học Y Dược Thái Bình cử thêm 250 người; Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cử 200 người.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc BV Bạch Mai động viên các thầy cô giáo và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trước lúc vào TP.HCM chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Minh

Vụ trưởng Nguyễn Hồng Sơn cũng thông tin, 8 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã lên danh sách cử 450 - 500 chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai để đồng hành cùng các đồng nghiệp chống dịch.

"Như vậy, sau 1 ngày (từ 21-22/8), Bộ Y tế đã làm việc, gửi công văn huy động được khoảng 2.250- 2.300 cán bộ, chuyên gia, y bác sĩ và học sinh, sinh viên thuộc các đơn vị của Bộ Y tế tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh và 3 địa phương trên phục vụ các hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị" - Vụ trưởng Nguyễn Hồng Sơn nói.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, đến thời điểm này, báo cáo từ một số tỉnh, thành phố gửi về Bộ Y tế cho biết có thêm 750 nhân lực y tế sẽ vào TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, Long An, Đồng Nai tham gia phòng chống dịch.

"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc, huy động thêm nhân lực y tế từ các đơn vị trực thuộc Bộ và các địa phương để đảm bảo nguồn lực cho TP Hồ Chí Minh và 3 địa phương trên chống dịch" - ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết.

Như vậy, cùng với số nhân lực y tế đã huy động cập nhật đến trưa ngày 21/8 là 14.543 cán bộ, chuyên gia, y bác sĩ, giảng viên, sinh viên khối ngành y đã đến TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương phía Nam, sẽ có thêm 3.000 các lực lượng y tế đã và sẽ đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai trong đầu tuần tới để đồng hành phòng chống dịch.

Để hỗ trợ TP Hồ Chí Minh thần tốc xét nghiệm, ngoài hỗ trợ Thành phố về nhân lực, Bộ Y tế đã huy động trước mắt 10 xe xét nghiệm đầy đủ với máy PCR, máy tách chiết và nhân sự vận hành với công suất 3.000 mẫu đơn/ngày và 3,5 triệu test.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/them-gan-3000-nhan-vien-y-te-chi-vien-tphcm-va-cac-tinh-binh-duong-long-an-dong-nai-20210822221101907.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY