Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm hai bệnh nhân corona ở Vĩnh Phúc xuất viện

Vĩnh Phúc-Sau 3 ngày được tuyên bố khỏi bệnh, chiều 20/2 hai bệnh nhân corona điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, tỉnh Vĩnh Phúc, xuất viện.

Hai người này là hai mẹ con, người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Dự - lây nhiễm trong gia đình. 

Bệnh nhân nữ 49 tuổi - mẹ Dự, sau 14 ngày điều trị không sốt, toàn trạng ổn định, xét nghiệm nCoV âm tính lần một ngày 14/2 và lần hai ngày 17/2.

Bệnh nhân nữ 16 tuổi - em gái Dự, cũng hai lần xét nghiệm liên tiếp âm tính nCoV. 

Hai bệnh nhân (phải) được các bác sĩ dặn dò dự phòng lây nhiễm chéo khi ra viện. Ảnh: Thúy Quỳnh.

Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cách ly 5 bệnh nhân corona, hiện 4 người đã được điều trị thành công. Bệnh nhân còn lại là người đàn ông 50 tuổi - bố Dự, ca nhiễm nCoV thứ 16 ở Việt Nam.  

Sáng nay, bé gái 3 tháng tuổi người Vĩnh Phúc cũng được xuất viện tại Hà Nội. Như vậy hiện Vĩnh Phúc đã có 10 bệnh nhân xuất viện, trong số 11 người dương tính nCoV ở tỉnh này. 

Đến chiều 20/2, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 16 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó 15 người đã khỏi bệnh, 14 người xuất viện. Bệnh nhân Việt kiều Mỹ điều trị ở TP HCM dự kiến xuất viện chiều mai. 

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết các bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế gồm cách ly và điều trị theo triệu chứng, sử dụng Thu*c, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng... Do Covid-19 là bệnh mới, chưa rõ đặc tính dịch tễ virus nên sau khi xuất viện, các bệnh nhân dù khỏi bệnh vẫn được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế địa phương hoặc tại nhà, đeo khẩu trang.

 Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/them-hai-benh-nhan-corona-o-vinh-phuc-xuat-vien-4057709.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY