Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm một bệnh nhi mắc bạch hầu ở Gia Lai

(MangYTe) - Chiều 22/7, Trung tâm Y tế huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai xác nhận, tại địa phương đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhi dương tính với bạch hầu, cũng ở làng O, xã Ia O, nơi phát hiện bệnh nhi bạch hầu đầu tiên vào 14/7, nâng số ca bệnh tại Gia Lai lên con số 25.

Bệnh nhi bạch hầu thứ 2 này sinh năm 2017, được phát hiện triệu chứng vào ngày 16/7 khi khám sàng lọc, cho uống Thu*c dự phòng với gần 700 dân làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai. Bệnh nhi được lấy mẫu sinh phẩm và gửi đi xét nghiệm ngay trong ngày. Đến 19/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định, bệnh nhi dương tính với bạch hầu.

Theo ông Ngân Văn Thư, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng huyện Ia Grai, cả 2 bệnh nhi bạch hầu ở làng O đều đang được điều trị hiệu quả, với những chuyển biến tốt về sức khỏe. Còn việc tiêm ngừa bạch hầu cho toàn dân làng O, đến 22/7 vẫn chưa thể tiến hành vì chưa có vaccine.

Tính chung toàn tỉnh Gia Lai, đến nay đã có 25 ca bạch hầu được phát hiện tại 4 làng, của 4 xã thuộc 2 huyện. Trong đó có có 23 ca ở 3 làng thuộc 3 xã của huyện Đắk Đoa, 1 ca Tu vong.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/them-mot-benh-nhi-mac-bach-hau-o-gia-lai-176988.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY