Ẩm thực hôm nay

Thêm một kiểu bánh chuối nhìn thì sang chảnh nhưng nguyên liệu cực bình dân, ăn ngon xuất sắc!

Hôm nay bạn hãy thử ngay cách làm bánh chuối đậu hũ mới toanh này nhé!

Các bước làm

    1. Xay chuối với đậu hũ

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Đậu hũ non 350g (1 hộp)

Chuối là loại trái cây quen thuộc dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến các món bánh, sinh tố. Chuối cũng là loại quả được những người ăn kiêng ưu tiên lựa chọn do lượng protein trong chuối rất ít và gần như không chứa chất béo, trung bình một quả chuối chỉ chứa hơn 100 calo nhưng vẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng để bạn cảm thấy no bụng. Ăn chuối cũng giúp kiểm soát lượng đường huyết, tuy nhiên người bị tiểu đường nếu ăn chuối chín quá nhiều thì vẫn có nguy cơ tăng đường huyết đột ngột, vì thế cần kiểm soát khẩu phần ăn trong ngày và thường xuyên theo dõi đường huyết. Chuối cũng sở hữu lượng chất xơ dồi dào nên giúp cải thiện hệ tiêu hóa…

Cách làm bánh chuối đậu hũ

1

Xay chuối với đậu hũ

Lấy 1 quả chuối, bóc bỏ vỏ rồi cắt khúc.

Cho đậu hũ non và 1 quả chuối cắt khúc vào máy xay sinh tố. Tiếp đó thêm sữa đặc, trứng.

Xay nhuyễn hỗn hợp chuối đậu hũ sau đó đổ ra khuôn làm bánh.

2

Chiên chuối

Bóc vỏ quả chuối còn lại sau đó thái lát chéo. Cho dầu dừa vào chảo đun nóng rồi cho chuối vào chiên chín vàng hai mặt thì tắt bếp.

Xếp chuối đã chiên vào khuôn bánh đậu hũ chuối. Tiếp đó thêm việt quất vào.

Đậu hũ là thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ protein, chất béo, chất xơ, vitamin… Đậu phụ có chứa ít cholesterol, ít chất béo trung tính hơn thịt. Vì thế, thường xuyên thay thế thịt bằng đậu hũ có thể giúp cơ thể bạn giảm những chỉ số này. Đồng thời, ăn đậu hũ cũng giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh tim mạch và huyết áp cao.

Đậu hũ chứa nhiều canxi, trong 100g đậu hũ chứa lượng canxi tương đương với một ly sữa bò 235ml. Vì thế ăn đậu hũ cũng giúp trẻ nhỏ phát triển xương hay ngăn ngừa loãng xương ở người già. Ăn đậu hũ cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú, thúc đẩy giảm cân.

Mặc dù đậu hũ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chỉ nên ăn một cách điều độ. Ăn quá nhiều đậu hũ có thể khiến cơ thể nạp quá nhiều dinh dưỡng trong đậu hũ, điều này có thể gây hại cho cơ thể.

3

Nướng bánh

Cho bánh vào lò nướng, nướng ở 180 độ C trong 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng đều là được.

Thành phẩm:

Bánh chuối không phải là món bánh xa lạ, nhưng món bánh chuối đậu hũ thì lại rất mới lạ đấy. Bánh có vị mềm mượt tan chảy ngay trong miệng vừa ngọt thanh lại béo ngậy vị đậu hũ. Món bánh sau khi nướng có mùi thơm nức mũi rất kích thích vị giác.

Để làm được món bánh chuối đậu hũ thì bạn sẽ chi phí khoảng 35.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 15 phút. Thời gian còn lại là đợi bánh chín mà thôi.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh chuối này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-mot-kieu-banh-chuoi-nhin-thi-sang-chanh-nhung-nguyen-lieu-cuc-binh-dan-an-ngon-xuat-sac-20211115112716265.chn)

Chủ đề liên quan:

cách làm bánh chuối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY