Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm bánh chuối hấp ngon chuẩn vị

Bạn đang đau đầu không biết nên thêm vào thực đơn gia đình những món bánh nào thơm ngon và hấp dẫn. Hãy áp dụng ngay cách làm bánh chuối hấp ngon dưới đây

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, những bà nội trợ có thể biến tấu thực đơn gia đình mình thêm nhiều màu sắc và hấp dẫn hơn với những món bánh ăn chơi lạ miệng. dưới đây là những cách làm bánh chuối hấp ngon, đơn giản, dễ làm nhưng cũng không kém phần thơm ngon tròn vị.

Nói phụ nữ là người giữ gìn ngọn lửa ấm nóng trong gia đình quả không sai. tình yêu của các thành viên trong gia đình được gắn kết với nhau bằng những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn. có lẽ cũng chính vì thế mà các bà nội trợ luôn tìm cách nâng cao tay nghề và tìm hiểu cách thức thực hiện những món ăn, món bánh ngon nhất để thêm vào thực đơn mỗi ngày. bánh chuối hấp không còn là một loại bánh quá xa lạ nữa, nguyên liệu dễ chuẩn bị, thao tác thực hiện cũng nhanh chóng và đặc biệt là đầy đủ chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. cách làm bánh chuối hấp ngon được nhiều bà mẹ lựa chọn và áp dụng để làm mới cho bữa ăn gia đình. 

Cách làm bánh chuối hấp ngon dẻo

Bước chuẩn bị nguyên liệu

Nếu ai đã một lần về với miền tây sông nước thì chắc chắn không thể quên được hương vị thơm ngon của thứ bánh chuối thơm nức mũi người đi đường. chính vì thế cách làm bánh chuối hấp miền tây được rất nhiều mẹ tìm kiếm. để có được món bánh thơm ngon, chuẩn vị, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là bước lựa chọn nguyên liệu:

Bước chế biến món ăn

Bánh chuối có mùi vị thơm rất đặc trưng, chính vì thế cách làm bánh chuối hấp cốt dừa được chị hết mực yêu chuộng. 

Nếu nhà bạn không có nồi hấp thì bạn cũng có thể làm bánh chuối hấp bằng nồi cơm điện cũng được. nguyên liệu và cách chế biến vẫn thế, chỉ khác là khi hấp bánh, chúng ta quét một lớp dầu ăn mỏng dưới đáy nồi, dàn đều hỗn hợp bột và chuối. tiến hành bật chế độ nấu cơm khoảng 10 phút sau đó giữ ấm 2 phút. lặp đi lặp lại như thế khoảng 3 lần thì bánh sẽ chín đều và rất thơm ngon.

Mẹ hãy nhanh chóng áp dụng cách làm bánh chuối hấp ngon đậm đà hương vị miền tây này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. những món ăn tự tay mình làm vừa ngập tràn tình cảm lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn hẳn những món bánh trái bán sẵn bên ngoài.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-banh-chuoi-hap-ngon-chuan-vi-348785)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY