Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm một lựa chọn điều trị cho người bị mụn trứng cá

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt kem bôi twyneo (tretinoin và benzoyl peroxide), để điều trị mụn trứng cá.

Mụn trứng cá là một bệnh da phổ biến, xảy ra thường xuyên nhất trong thời thơ ấu và thanh thiếu niên (ảnh hưởng đến 80% đến 85% thanh thiếu niên), nhưng cũng có thể xuất hiện ở người trưởng thành. Các tổn thương thường tập trung ở nơi nhiều tuyến dầu như mặt, ngực, cổ và lưng. Những tổn thương này có thể bị viêm (sẩn, mụn mủ, nốt sần) hoặc không viêm (mụn bọc)… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người mắc bệnh. Ngoài nguy cơ đáng kể để lại sẹo vĩnh viễn trên khuôn mặt, sự xuất hiện của các tổn thương có thể gây căng thẳng tâm lý, khiến người mắc mắc cảm, tự ti…

Twyneo là một loại kem bôi có chứa sự kết hợp liều lượng cố định của tretinoin 0,1% và benzoyl peroxide 3% để điều trị mụn trứng cá ở người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên. với công nghệ sản xuất mới giúp Thu*c phân hủy và giải phóng từ từ từng thành phần Thu*c hoạt tính theo thời gian để mang lại hiệu quả thuận lợi và an toàn.

Không sử dụng Thu*c cho người có tiền sử phản ứng quá mẫn nghiêm trọng với benzoyl peroxide hoặc bất kỳ thành phần nào của twyneo. Thu*c có thể gây một số bất lợi cần lưu ý:

-quá mẫn: các phản ứng quá mẫn nghiêm trọng, bao gồm phản vệ và phù mạch, đã được báo cáo khi sử dụng các sản phẩm benzoyl peroxide.

-kích ứng da: có thể xảy ra đau, khô, tróc da, ban đỏ và kích ứng khi sử dụng Thu*c. tránh thoa Thu*c lên các vết cắt, trầy da, nổi mẩn đỏ hoặc da bị cháy nắng.

-Nhạy cảm với ánh sáng: Giảm thiểu sự tiếp xúc không được bảo vệ với ánh sáng mặt trời và đèn chiếu sáng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng và quần áo bảo vệ khi không thể tránh được việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Các phản ứng có hại thường gặp nhất (tỷ lệ mắc bệnh ≥ 1%) là đau, khô da, tróc da, ban đỏ, viêm da, ngứa và kích ứng (tất cả ở vị trí bôi Thu*c).

BS Bích Ngọc

(theo fda 7/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-mot-lua-chon-dieu-tri-cho-nguoi-bi-mun-trung-ca-n198618.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ suy dinh dưỡng SDD thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY