Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Hạ Lôi

Bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh chuẩn bị ra viện lại dương tính trở lại

Trong tổng số 314 mẫu được gửi làm xét nghiệm, có 91 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính

Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 huyện Mê Linh đã kịp thời khoanh vùng, tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc theo đúng quy định.

Cụ thể, huyện đã xác minh rõ 339 trường hợp F1, trong đó có 119 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 243 và 220 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 250 (294 người ở xã Mê Linh và 45 người ở xã khác); cách ly tập trung 320 trường hợp F1, 19 người cách ly tại nhà; trong tổng số 314 mẫu được gửi làm xét nghiệm, có 91 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính, số còn lại chưa có kết quả.

478/478 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

Đến hết ngày 9/4, đã lấy 1.675 mẫu tại xóm Bàng làm xét nghiệm.

Để đảm bảo nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm phục vụ người dân trong khu cách ly, huyện Mê Linh đã khẩn trương huy động được 207 triệu đồng tiền mặt, 1.520 kg gạo, 287 thùng mỳ tôm… và nhiều hiện vật khác, kịp thời chuyển đến nhân dân thôn Hạ Lôi và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Ông Đỗ Đình Hồng - Bí thư Huyện ủy Mê Linh cho biết, người dân thôn Hạ Lôi đi buôn bán ở nhiều nơi trên cả nước. Thôn rộng, người dân đông nhưng cán bộ thôn, lực lượng y tế, công an "mỏng" nên gặp nhiều khó khăn. Huyện sẽ triển khai mọi lực lượng, tận dụng thời gian để khoanh vùng, cắt đứt nguồn lây nhiễm.

Không chỉ điều tra dịch tễ đầy đủ đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện sẽ rà soát tất cả mối quan hệ xã hội của các trường hợp này. Bí thư Huyện ủy Mê Linh mong muốn TP Hà Nội, các quận, huyện hỗ trợ kinh phí; tăng cường xét nghiệm đối với các đối tượng F1 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở ở các xã trên địa bàn.

Ngày 10/4, Việt Nam có thêm 16 ca được công bố điều trị khỏi, nâng tổng số ca được điều trị khỏi/xuất viện lên tới 144 ca, chiếm 56% tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có chín bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân (BN) được công bố khỏi bệnh bao gồm: BN 25 (nữ, 50tuổi, quốc tịch Anh); BN 86 (nữ, 54 tuổi, quốc tịch Việt Nam); BN 94 (nữ, 64 tuổi, quốc tịch Việt Nam); BN 148 (nam, 58tuổi, quốc tịch Pháp); BN 194 (nữ, 42 tuổi, quốc tịch Việt Nam); BN 202 (nữ, 57 tuổi, quốc tịch Việt Nam); BN 205 (bệnh nhân nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam); BN 237 (nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển); BN 249 (bệnh nhân nam, 55 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh có một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đó là BN 74, bệnh nhân nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập viện ngày 18/3. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 1/4; lần 2 vào ngày 5/4 và lần 3 vào ngày 8/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh có một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đó là BN 204, bệnh nhân nam, 10 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập viện ngày 18/3. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và qua ba lần xét nghiệm bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng có một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đó là BN 135, bệnh nhân nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập viện ngày 25/3, trong quá trình điều trị bệnh nhân được xét nghiệm và qua ba lần xét nghiệm bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận có hai bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đó là BN 36 (bệnh nhân nữ, 64 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và BN 44 (bệnh nhân nam, 11 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Cả hai bệnh nhân này đều vào viện ngày 11/3. Qua ba lần xét nghiệm bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi có hai bệnh nhân được công bố khỏi bện.

Đó là BN 157 (bệnh nhân nữ, 31 tuổi, quốc tịch Anh, vào viện ngày 26/3) và BN 171 (bệnh nhân nữ, 19 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 28/3). Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 qua ba lần xét nghiệm, hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

An Khang 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/them-mot-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-tai-thon-ha-loi-post76505.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY