Tin tức hôm nay

Tin tức

Theo dõi, cách ly các trường hợp nghi nhiễm nCoV

MangYTe – Ngày 5-2, Bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, ngành y tế đang theo dõi, cách ly năm trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh và theo dõi một người là quản lý quốc tịch Trung Quốc.

Bệnh viện tại tỉnh Bến Tre thông báo tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm nCoV.

Hiện tại, năm người trên đang được cách ly, tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh và một người là quản lý quốc tịch Trung Quốc. Đồng thời, Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc tiến hành tiêu độc, khử trùng tại Công ty Mingda. Đến sáng 5-2, tình hình sức khỏe của sáu người này bình thường, không sốt. Trung tâm Y tế Mỏ Cày Bắc tiếp tục thực hiện theo dõi, giám sát tại Công ty Mingda và phối hợp Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh theo dõi, báo cáo tình hình sức khỏe trên hằng ngày.

* Sáng 5-2, theo báo cáo nhanh của nào mắc viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV. Tuy nhiên, trên toàn tỉnh đã tiến hành giám sát và cách ly sáu nghi mắc bệnh nCoV, trong đó TP Buôn Ma Thuột hai trường hợp; thị xã Buôn Hồ một trường hợp; huyện Krông Năng một trường hợp; huyện Cư Kuin một và huyện Krông Pắk một trường hợp.

Sở Y tế Đắk Lắk tập huấn phòng, chống dịch bệnh nCoV cho các đội cơ động trên địa bàn tỉnh.

Trước hình hình bệnh đường hô hấp cấp do nCoV diễn biến phức tạp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định thành lập bảy đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn tỉnh với 35 thành viên. Sau khi thành lập, các đội cơ động đã được tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch bệnh. Các đội cơ động trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh khi có điều động.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 0262.2460701 để tiếp nhận thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn tỉnh.

* Đến 12 giờ, trưa 5-2, thông tin từ

Ngoài ra, tỉnh Thái Bình hiện đang theo dõi, quản lý chín trường hợp có nguy cơ nhiễm nCoV. Bên cạnh đó, thông tin đáng mừng là 29 người tiếp xúc gần đến nay tình trạng sức khỏe bình thường.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình, hiện tại 309 lao động quốc tịch Trung Quốc trở lại làm việc tại địa phương đều được đội ngũ y tế trên địa bàn hoặc ngay trong doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, kết hợp với việc kiểm tra sức khỏe và chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện của dịch nCoV.

Ghi nhận của Nhân Dân điện tử, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh (có 1.200 giường bệnh, trong đó 60 giường cách ly), đơn vị này đã tổ chức rất cặn kẽ công tác thu dung, cấp cứu, cách ly cho hệ thống điều trị. Cán bộ, y bác sĩ ở đây được hướng dẫn tỉ mỉ các phương án đối với từng tình huống dịch cụ thể; cách phòng, chống, ngăn ngừa, khống chế dịch lây lan cho nhân viên y tế và mọi người dân. Hướng dẫn tư vấn, truyền thông phòng, chống dịch, cách thu gom, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm xết nghiệm của người bệnh nghi mắc nCoV.

Cấp phát, hướng dẫn sử dụng khẩu trang cho các doanh nghiệp tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình.

* Ngày 5-2,

Bệnh nhân N.S.C (sinh ngày 16-10-2000, tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), đã cùng mẹ từ Trung Quốc về nhà người thân tại xóm An Ninh, xã Trực Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đón Tết Nguyên đán 2020. N.S.C có biểu hiện ho, sốt, đau đầu từ ngày 22-1, gia đình đã tự điều trị tại nhà. Ngày 1-2, N.S.C đến Trạm y tế xã Trực Cường (huyện Trực Ninh) kiểm tra sức khỏe, sau đó được cách ly theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Trực Ninh. Hiện N.S.C đã ổn định sức khỏe, có thể xuất viện sau khi được xác định âm tính với nCoV.

Liên quan tình hình dịch bệnh, theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, đến ngày 5-2, địa phương này còn một trường hợp là nữ công nhân (32 tuổi, làm việc tại một công ty da giày có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh), có tiếp xúc với hai chuyên gia Trung Quốc. Ngày 3-2, khi bị ho, sốt, người này đến khám và được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển tốt, không còn ho, sốt. Đến thời điểm ngày 5-2, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV.

* Mấy ngày qua, các cấp chính quyền địa phương, ngành chức năng và nhân dân khu vực

Nhận được thông tin, trong tối 3-2, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cùng Sở Y tế tỉnh, các ban ngành địa phương đã tới nhà, động viên gia đình đưa bé đến bệnh viện theo dõi, cách ly. Tuy nhiên, gia đình đã không đồng ý đưa bé đi bệnh viện, mà muốn được cách ly tại nhà.

Đơn vị chức năng của Sở Y tế Trà Vinh đã lấy mẫu bệnh phẩm của bé và gửi đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, xét nghiệm xem có nhiễm nCoV không.

Trưa 5-2, theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, xác định, mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Trà Vinh lấy mẫu ngày 3-2, yêu cầu xét nghiệm nCoV đã có kết quả âm tính.

* Dù chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm chủng mới của virus corona gây ra nhưng hiện tại, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau hai trường hợp nghi nhiễm nCoV. Cả hai trường hợp nghi nhiễm đều tiếp từng xúc người quốc tịch Trung Quốc.

Ngoài hai trường hợp nêu trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau hiện đang thực hiện việc giám sát, theo dõi và cách ly tại nhà 13 trường hợp khác nghi nhiễm viêm hô hấp cấp do nCoV.

Nhận định tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh lây lan và có thể bùng phát trên địa bàn là rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV của tỉnh và các ngành chức năng liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Ngoài những công việc nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng thống nhất việc bố trí một dãy phòng trong Trường quân sự địa phương làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật lực, sẵn sàng tiếp nhận đối tượng cách ly theo quy định.

Ngày 5-2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên các cấp trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 5 đến hết ngày 9-2.

Bệnh viện đa khoa Cà Mau là một trong những nơi đảm trách việc cách ly ca nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV.

* Từ ngày 5-2,

Theo đó, tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc đều phải dừng hoạt động.

Các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người có quốc tịch Trung Quốc vào Hải Phòng. Dừng đón khách du lịch người có quốc tịch Trung Quốc như: Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng. Dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các địa phương và các vùng đang có dịch.

Thời gian thực hiện từ ngày 5 đến hết 29-2.

* Chiều 5-2, BS Huỳnh Thanh Hà,

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh theo dõi, cách ly điều trị và đồng thời giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ ca bệnh và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur.

Quá trình điều tra những người tiếp xúc gần với ca nghi ngờ, ghi nhận có bốn người, gồm: bố, mẹ, chị gái và người giúp việc. Hiện, sức khỏe của bốn người này hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Sở Y tế đã chỉ đạo y tế địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe và báo cáo hằng ngày các trường hợp này.

BS Huỳnh Thanh Hà cũng cho biết, sau khi có thông tin âm tính, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn thống nhất làm thủ tục cho xuất viện và hướng dẫn các bước thực hiện phòng chống tiếp theo theo quy định giám sát dịch.

Đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Dương tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân.

* Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi về phòng, chống dịch bệnh nCoV, sau khi cho học sinh nghỉ học, ngày 5-2, các địa phương trên địa bàn tỉnh bắt đầu triển khai phun Thu*c tiêu độc, khử trùng tại các trường học.

Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật thuộc Trung tâm y tế TP Quảng Ngãi, Lê Văn Trung cho biết, ngành y tế TP Quảng Ngãi đã tập trung khắc phục khó khăn về hóa chất, vật tư, máy móc và nhân lực, bảo đảm cho việc phun Thu*c khử khuẩn tại 100% các trường học.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh có hơn 640 trường học các cấp. Toàn bộ số trường học này đều được tổ chức dọn vệ sinh và tiêu độc, khử trùng, hoàn thành trước ngày 9-2 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Liên quan phòng, chống dịch bệnh nCoV, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Khu Chứng tích Sơn Mỹ, Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ, Trung tâm Phát huy giá trị di sản văn hóa đa năng Quảng Ngãi, các bảo tàng, nhà trưng bày chuyên đề, các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách tham quan và thông báo rộng rãi cho người dân và du khách biết.

Đồng thời, dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các địa phương, dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện thể thao để tránh tập trung đông người.

Các chùa cũng tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tụ tập đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau. Việc tổ chức ngày kỵ Tổ Khai Sơn Tổ đình Thiên Ấn vào ngày 17 tháng Giêng năm nay sẽ tổ chức nội bộ.

Phun Thu*c khử trùng trường học trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Chiều 5-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2. Có phương án thông tin đến phụ huynh và gia đình học sinh hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người.

* Đồng Nai chưa có trường hợp nào nhiễm nCoV

Chiều 5-2, TS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, ông H.G (50 tuổi, quê tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, tạm trú ở một chung cư tại TP Biên Hòa) đã xuất viện. Trước đó, ông G được ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị vì nghi nhiễm nCoV.

Cụ thể, theo giấy ra viện, ngày 3-2, ông H.G nhập Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân đã được khám tầm soát nhiễm 2019 nCoV với phương pháp điều trị hỗ trợ. Đến chiều 4-2, ông G đã được ra viện.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông G về nước cùng gia đình ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Sau đó, ông trở lại Việt Nam bằng máy bay, có quá cảnh tại Thái Lan và được kiểm tra y tế. Chiều tối 3-2, khi ông G vừa về đến một chung cư ở TP Biên Hòa thì được ngành y tế Đồng Nai chủ động phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe và nhận thấy ông G có biểu hiện: sốt hơn 38 độ C, ho ít, mệt mỏi nên cho chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi.

Tiến sĩ Phan Huy Anh Vũ khẳng định, đến thời điểm này tại Đồng Nai chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm nCoV, một số ca nghi nhiễm sau khi cách ly, xét nghiệm đều có kết quả âm tính và đã xuất viện: “Ngành y tế đang nỗ lực cao nhất để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nCoV theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người dân cần hết sức bình tĩnh, thực hiện theo các khuyến cáo của ngành y tế để phòng dịch”, Tiến sĩ Phan Huy Anh Vũ cho biết.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức cách ly phòng, chống dịch nCoV. Theo đó, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong 14 ngày qua.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp cách ly, tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ liền kề và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly; theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe của những người từng tiếp xúc với người bị cách ly.

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Công an tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai việc cách ly các đối tượng phải cách ly theo quy định là người làm việc trong các KCN. Những lao động thuộc diện cách ly thuộc các doanh nghiệp ngoài các KCN sẽ do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp rà soát, cách ly.

* Nghệ An rà soát số người nhập cảnh từ Trung Quốc

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An kiểm tra khu vực điều trị cách ly ở Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An (Ảnh: Thành Châu).

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Y tế, các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo bảo đảm cung cấp đủ vật tư, trang thiết bị cho công tác phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh viêmchủng virus corona mới (2019-nCoV); tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền liên quan; kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh (định kỳ hoặc đột xuất) về tình hình dịch bệnh để xem xét, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày; rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện các biện pháp cách ly. Cùng với đó, huy động các nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm phục vụ việc cách ly. Khi có trường hợp mắc bệnh phải công bố dịch ngay; thực hiện việc học sinh, sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người, các lễ hội theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị sẵn sàng ba điểm, tiếp nhận khoảng 400 công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch trở về Việt Nam. Sau khi tiếp nhận, những công dân này sẽ được cách ly tối thiểu là 14 ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An sẽ lo ăn ở, hậu cần trong suốt thời gian cách ly này.

UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát lao động, chuyên gia tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, năng lượng, thương mại trên địa bàn tỉnh về Trung Quốc nghỉ Tết chưa trở lại làm việc. Đề nghị các cơ sở sản xuất công nghiệp, năng lượng, thương mại này thống nhất với các đối tác để các lao động, chuyên gia này tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam cho đến khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị có phương án bố trí lực lượng thay thế và phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, không để ảnh hưởng lớn đến các dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trường hợp có vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo ngay tới UBND tỉnh và các cơ quan chức năng để có biện pháp hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời.

THÀNH CHÂU; THIÊN VƯƠNG; HOÀNG TRUNG; NGUYỄN CÔNG LÝ; MAI TÚ; TRẦN KHÁNH; ĐẶNG VĂN BƯỜNG; HỮU TÙNG; NGÔ QUANG DŨNG; TRỊNH BÌNH; HIỂN CỪ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43154502-theo-doi-cach-ly-cac-truong-hop-nghi-nhiem-ncov.html)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY