Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Theo trào lưu dùng gừng chữa rụng tóc có thể gây hói sớm: BS tiết lộ cách làm tốt hơn

Thời gian qua nhiều người bị rụng tóc dẫn đến hói đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Nhưng việc chữa rụng tóc theo trào lưu truyền miệng có đúng không? Chúng ta cùng tìm hiểu.

Trào lưu xoa gừng lên tóc để chữa rụng tóc đang thịnh hành có hiệu quả không?

Với sức ép ngày càng tăng từ công việc và cuộc sống của người hiện đại, số người bị rụng tóc ngày càng trẻ hóa, hầu như ai cũng có vấn đề liên quan đến rụng tóc. ngay kể cả những người trẻ tuổi như các lập trình viên, nhà thiết kế, nhà báo và những người phải làm việc trí óc đã dần trở thành đối tượng phổ biến nhất của chứng hói đầu.

Để cứu vãn tình trạng rụng tóc, bệnh nhân rụng tóc đã dùng đến rất nhiều "thế võ" để đấu lại với hội chứng này như: cấy tóc, dưỡng cho tóc mọc mới, đội tóc giả, v.v.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây rộ lên trào lưu gội đầu bằng thảo dược, trong đó truyền miệng những bài Thu*c từ thảo dược để chữa rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc.

Theo trào lưu dùng gừng chữa rụng tóc có thể gây hói sớm: BS tiết lộ cách làm tốt hơn - Ảnh 1.

một trong những phong trào chữa rụng tóc phổ biến ở trung quốc chính là dùng gừng tươi bôi lên da đầu.

Một số độc giả băn khoăn rằng, liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả hay không? Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng rụng tóc, hói đầu?

Thực tế cho thấy, có một phương Thu*c cổ xưa là dùng gừng để bôi da đầu, đồng thời cũng có nhiều loại dầu gội trên thị trường cũng có thêm thành phần gừng, tự nhận là có tác dụng ngăn rụng tóc và hỗ trợ mọc tóc, nhưng thực tế thì sao?

Để đi tìm câu trả lời cho vấn đề này, chúng ta cùng tham khảo thông tin tư vấn từ các chuyên gia sức khỏe đăng trên kênh Health/Sohu (TQ) dẫn nguồn từ nghiên cứu của ĐH Y khoa Nam Phương (TQ).

Theo trào lưu dùng gừng chữa rụng tóc có thể gây hói sớm: BS tiết lộ cách làm tốt hơn - Ảnh 2.

Gừng không thể mọc tóc và ngăn rụng tóc

Trong các hướng dẫn điều trị rụng tóc của các tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài, các phương pháp điều trị liên quan đến gừng chưa từng được đề cập đến và cũng chưa có nghiên cứu liên quan nào.

Một nghiên cứu từ các chuyên gia thuộc đại học y khoa nam phương (tq) đã xác nhận rằng 6-gingerol, thành phần chính trong gừng, không những không thúc đẩy sự phát triển của tóc mà còn có thể ức chế sự phát triển của tóc.

Ngoài ra, đối với những người có da đầu kém dung nạp, gừng có thể kích thích da đầu, gây viêm da tiếp xúc, thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc.

Làm thế nào để tránh rụng tóc trong cuộc sống hàng ngày?

Các bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng đồng bộ các giải pháp sau đây để ngăn ngừa rụng tóc:

1. Về chế độ ăn uống, yêu cầu mọi người cần chú ý ăn uống lành mạnh, giải pháp thông thường nhất là ăn uống cân bằng, hợp lý, đủ số lượng và đảm bảo chất lượng.

Ví dụ như ăn cân đối rau, quả, chất béo, thịt, cá, trứng… không ăn kiêng, không kén chọn khi ăn, nên tránh xa Thu*c lá, rượu bia…

2. Chú ý sắp xếp thời gian và nhịp độ sống hài hòa, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đều đặn, không nên thức khuya và tránh để cho tâm trí phải chịu những áp lực quá lớn.

3. Tập thể dục điều độ và kiểm soát cân nặng.

4. Nên ít nhuộm tóc, uốn tóc.

5. đối với những người đã bị rụng tóc rõ rệt thì vẫn cần được chẩn đoán và điều trị tích cực, đừng đợi đến khi hết nang tóc mới hối hận.

Vân Hồng

Theo Health/Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/theo-trao-luu-dung-gung-chua-rung-toc-co-the-gay-hoi-som-bs-tiet-lo-cach-lam-tot-hon-20201029102941567.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY