Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thi thể nằm chồng chất tại bệnh viện Mỹ

Dân trí Hình ảnh do nhân viên phòng cấp cứu tại bệnh viện Sinai-Grace cho thấy các thi thể nằm chồng chất lên nhau khi số ca Tu vong vì Covid-19 tại Mỹ liên tục tăng lên. New York ráo riết xử lý hơn 9.000 thi thể Covid-19 Thi thể ồ ạt đổ về, nhà tang lễ New York “quay cuồng” xử lý Các nước “quay cuồng” xử lý thi thể quá tải vì dịch Covid-19

Các nhân viên làm việc tại phòng cấp cứu của bệnh viện Sinai-Grace ở Detroit, bang Michigan, Mỹ cho biết các thi thể được đưa vào trong các phòng trống của bệnh viện và nằm chồng chất lên nhau bên trong các thùng đông lạnh được dựng tạm tại bãi đỗ xe của bệnh viện.

Cảnh tượng này xảy ra hồi đầu tháng 4 trong một ca làm việc kéo dài 12 giờ mà các nhân viên mô tả là quá sức.

Ít nhất một phòng tại bệnh viện, nơi thường được sử dụng để phục vụ cho việc nghiên cứu các thói quen ngủ, được sử dụng làm nơi lưu trữ thi thể, vì nhân viên nhà xác không làm việc vào ban đêm, trong khi nhà xác tại bệnh viện cũng chật cứng.

“Tất cả những gì tôi biết là chúng tôi hết giường nằm cho bệnh nhân, nên chúng tôi cũng không thể có chỗ cho thi thể”, một nhân viên phòng cấp cứu, người chứng kiến các thi thể được chất đống trong phòng, nói với CNN.

Một bức ảnh cho thấy hai thi thể được đặt cạnh nhau trên một chiếc giường, trong khi một thi thể khác được đặt lên một chiếc ghế cạnh giường. Cả 3 thi thể đều được đặt trong các túi xác màu trắng.

“Đó là bởi vì chúng tôi chưa nhận được các thùng đông lạnh ở bên ngoài, trong khi các phòng đều có giường (để đặt thi thể) và nhân viên nhà xác không làm việc vào ban đêm”, nhân viên phòng cấp cứu cho biết thêm.

Hai nhân viên khác tiết lộ bệnh viện Sinai-Grace đã quyết định yêu cầu thêm các thùng đông lạnh để lưu trữ thi thể. Hiện có khoảng 5 thùng đông lạnh được nhìn thấy bên trong bãi đỗ xe của bệnh viện.

Trong một bức ảnh khác, các túi đựng thi thể được nhìn thấy xếp chồng lên nhau bên trong phòng lạnh của bệnh viện. Các nhân viên phòng cấp cứu đều xác nhận tình trạng này xảy ra do số lượng thi thể tăng lên.

“Các thi thể được xếp chồng lên sàn nhà. Không có thiết bị để nâng những thi thể này lên giá”, một nhân viên bệnh viện cho biết.

Phản hồi về thông tin trên, người phát ngôn bệnh viện Brian Taylor cho biết: “Các bệnh nhân qua đời tại bệnh viện của chúng tôi được đối xử với sự tôn trọng và trang nghiêm. Các thi thể vẫn nằm tại bệnh viện cho tới khi được chuyển đi một cách phù hợp”.

“Tương tự các bệnh viện khác ở New York và những nơi khác, chúng tôi cũng phải đảm bảo các nguồn lực bổ sung như các thùng đông lạnh di động để tạm thời xử lý vấn đề gây ra bởi dịch Covid-19”, ông Taylor cho biết thêm.

Các nhân viên tại phòng cấp cứu ước tính bệnh viện Sinai-Grace điều trị từ 100-130 bệnh nhân hồi đầu tháng khi bệnh viện hoạt động với công suất cao nhất.

Y tá Jeff Eichenlaub tại bệnh viện Sinai-Grace đã mô tả tình hình tại bệnh viện giống như “vùng chiến sự”.

“Bạn bước vào (bệnh viện) và thấy bệnh nhân ở khắp mọi nơi. Không có chỗ cho bệnh nhân nằm vì chúng tôi đã hết giường”, Fox News dẫn lời Jeff cho biết.

Jeff nói rằng nhiều bệnh nhân, đặc biệt người già đã qua đời tại bệnh viện.

“Chúng tôi đã đến thời điểm mà số túi xác trong khoa đều đã hết”, Jeff nói.

Các y tá tại bệnh viện phải chăm sóc cho số lượng bệnh nhân gấp 3 lần bình thường. Jeff cho biết “nhiều người ch*t trong cô độc”.

“Tôi nghĩ điều khó khăn nhất trong công việc này là chúng tôi không có đủ người để chăm sóc cho các bệnh nhân”, Jeff chia sẻ.

Mỹ hiện là nước có số ca Tu vong vì Covid-19 cao nhất thế giới với 23.644 trường hợp. Số người mắc Covid-19 tại Mỹ cũng đứng đầu thế giới với 587.173 trường hợp.

Các bệnh viện tại Mỹ đều đang phải đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân và thiếu thiết bị y tế, trong khi các nhà xác và nhà hỏa táng cũng chật cứng thi thể.

Các nhà chức trách đã thực hiện một số biện pháp tạm thời để xử lý số thi thể tăng vọt như triển khai xe tải đông lạnh tới các bệnh viện, lên kế hoạch chôn tạm thi thể tại công viên hay đưa các thi thể ra đảo.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/thi-the-nam-chong-chat-tai-benh-vien-my-20200414164842817.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY