Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thị trấn xinh đẹp Italy sẵn sàng trả tiền cho bạn đến làm việc trong mùa dịch

(Tổ Quốc) - Làm việc từ xa đang trở thành xu hướng trong diễn biến đại dịch Covid-19 phức tạp toàn cầu.

Theo hãng CNN, việc lựa chọn chuyển đến một thị trấn đẹp như tranh vẽ của Italy đang là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, điều đặc biệt là thị trấn này sẵn sàng trả tiền cho bất kỳ du khách nào lựa chọn nơi này là điểm đến làm việc từ xa.

Thị trấn xinh đẹp Italy sẵn sàng trả tiền cho bạn đến làm việc trong mùa dịch - Ảnh 1.

Toàn cảnh thị trấn Santa Fiora xinh đẹp. Ảnh: CNN

Nhằm thu hút những người mới đến đây, thị trấn Santa Fiora ở Tuscany sẵn sàng trả tiền lương với mức bằng 50% giá thuê nhà cho bất kỳ du khách nào quyết định chuyển về đây sống lâu dài.

Giá thuê nhà ở đây tương đối thấp, vì vậy đây được xem là thỏa thuận khá hấp dẫn dành cho những vị khách muốn đến đây làm việc. Tuy nhiên, thị trấn sẽ không trả tiền để bạn thưởng thức kỳ nghỉ dài hạn ở đây mà khuyến khích những vị khách mới đến đây làm việc từ xa.

Italy đã phần nào vượt qua dịch bệnh nên chính phủ nước này đang hy vọng có thể kích cầu du lịch trong vài tuần tới. Trong bối cảnh Covid-19, nhiều người dân Italy muốn chuyển tới các khu vực ít dân cư nhằm hạn chế sự lây lan của virus đồng thời tìm kiếm cơ hội cuộc sống mới.

    Italy: Một thị trấn cổ rao bán nhà với mức giá chỉ bằng một ly cà phê

Nằm ở trung tâm vùng Tuscany hoang dã, ngôi làng thời trung cổ Santa Fiora – giáp với thung lũng Val D'Orcia xinh đẹp và thiên đường rượu vang của Montepulciano đang là điểm đến đầy hứa hẹn trong mùa dịch.

Thị trấn Santa Fiora muốn phát triển tiêu chí trở thành "ngôi làng làm việc thông minh" nhằm thúc đẩy các chương trình kích cầu du khách. Chính quyền địa phương nắm bắt được tiềm năng, xây dựng mạng lưới internet tốc độ cao và các "phòng thí nghiệm hỗ trợ viễn thông" đáp ứng nhu cầu du khách đến làm việc từ xa.

Với dân số dưới 2.500 người, chính quyền địa phương tin tưởng công nghệ và làm việc trực tuyến có thể "đánh thức" ngôi làng vốn dĩ im lìm trong suốt thời gian dài.

Thị trấn xinh đẹp Italy sẵn sàng trả tiền cho bạn đến làm việc trong mùa dịch - Ảnh 3.

Bên trong căn hộ cho thuê làm việc. Ảnh: CNN

Mức giá thuê phòng địa phương dao động từ 300 euro đến 500 euro mỗi tháng.

"Mục tiêu là khuyến khích mọi người chuyển đến và làm việc ở đây. Chúng tôi muốn Santa Fiora trở thành một điểm đến phát huy linh hoạt dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Những thanh niên đã rời thị trấn lên thành phố tìm việc làm khiến ngôi làng trở nên hẻo lánh trong suốt thời gian qua", ông Federico Balocchi - người đứng đầu thị trấn cho biết.

"Dự án phát triển ngôi làng thông minh đang ở giai đoạn đầu tiên, trong đó chúng tôi tập trung vào việc kết nối mạng và công nghệ để thu hút cư dân mới đến làm việc", ông nói thêm.

Hồng Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thi-tran-xinh-dep-italy-san-sang-tra-tien-cho-ban-den-lam-viec-trong-mua-dich-20210510104633182.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY