Bạn nên biết hôm nay

WHO khuyến khích làm việc từ xa phòng dịch

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng làm việc từ xa vẫn duy trì hoạt động công việc, lại đảm bảo sự an toàn của nhân viên.

Theo WHO, nếu Covid-19 bùng phát trong cộng đồng, cơ quan y tế có thể khuyến cáo người dân tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và tránh đến những nơi đông người. Đó là lý do bạn nên làm việc từ xa nếu có thể. 

, bạn cần thường xuyên lau bề mặt (như các loại mặt bàn) và các đồ vật như điện thoại, bàn phím máy tính bằng chất khử trùng. Nhân viên cần tuân thủ các quy định về hạn chế đi lại, di chuyển tụ tập nơi đông người. Nếu nCoV bắt đầu lây lan trong cộng đồng, bất cứ ai chỉ cần ho hay sốt nhẹ đều phải ở nhà.

Nên tham vấn các khuyến cáo về đi lại trước khi thực hiện các chuyến công tác nước ngoài. Tăng cường vệ sinh đường hô hấp, đảm bảo có sẵn khẩu trang y tế và khăn giấy nơi làm việc, để những ai ho, hắt hơi, chảy nước mũi có thể sử dụng. Văn phòng cũng cần có những thùng rác đóng kín để chứa rác một cách vệ sinh.

Một điều không thể thiếu là luôn phải rửa tay thường xuyên và đúng cách. Đặt các bình chứa dung dịch rửa tay quanh nơi làm việc, tạo điều kiện cho nhân viên, khách hàng có thể rửa tay bằng nước và xà phòng.

Nữ bác sĩ Trung Quốc mặc bộ đồ bảo vệ trước khi vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Trung tâm Tam Hiệp Trùng Khánh,Trung Quốc ngày 2/2. Ảnh: Xinhua

Với trẻ nhỏ, WHO đưa ra các khuyến cáo để giúp trẻ vượt qua sự căng thẳng tâm lý thời Covid-19:

Trẻ em có thể phản ứng với sự căng thẳng theo nhiều cách khác nhau như trở nên lo lắng, thu mình hay tức giận, dễ bị kích động hay tè dầm nhiều hơn. Vì vậy, hãy đáp lại phản ứng của trẻ bằng sự cảm thông, lắng nghe và dành nhiều sự yêu thương cho chúng. Nếu có thể, hãy tạo điều kiện cho trẻ vui chơi và nghỉ ngơi.

Cố gắng thu xếp cho trẻ ở gần gia đình, cha mẹ, tránh chia cắt trẻ với người chăm sóc. Nếu phải chia tách (ví dụ nhập viện), hãy đảm bảo có sự liên hệ thường xuyên để trấn an trẻ. Lên kế hoạch và duy trì lịch trình hoạt động hàng ngày hoặc tạo ra lịch trình mới ở các môi trường mới như học tập, vui chơi giải trí an toàn. 

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/who-khuyen-khich-lam-viec-tu-xa-phong-dich-4064454.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY