Sức khỏe Giới tính hôm nay

Thích cả trai và gái, có phải lưỡng tính?

Em thấy mình là kiểu người thích cả gái lẫn trai nhưng có vẻ nghiêng về gái nhiều hơn.

Em 15 tuổi, từ nhỏ đã có các sở thích và phong cách mạnh mẽ như con trai. Em cứtưởng mình sẽ chỉ thích con gái nhưng khi lên cấp một lại thích một bạn nam, bạn đó cũng thích emnhưng cả hai vẫn chỉ là bạn bè bình thường.

Cấp 2, em chơi thân với một bạn nữ khác cùng lớp. Em sớm nhận ra tình cảm củamình dành cho bạn ấy không đơn thuần chỉ là những cái ôm, nắm tay hay tựa đầu vào vai nhau của bạnbè. Em đã thích bạn ấy. Không những thế, em còn nhận thấy lần này còn đặc biệt và sâu nặng hơnnhững lần khác. Bỗng dưng bạn ấy không chơi với em nữa và em biết bạn ấy ghét em.

Em chẳng biết tạisao, cũng chẳng có ý định làm hòa với bạn ấy, không phải vì em không thích bạn ấy nữa, mà vì em làngười có tự trọng cao nên em nghĩ chẳng việc gì phải hạ thấp bản thân với một người ghét mình.Nhưng em rất nhớ bạn ấy, muốn quên bạn ấy nhưng không thể. Em phải làm saođây.

(Trang)

Ảnh minh họa: Pixshark.com.

Chào em!

Tình yêu đầu đời xuất phát từ những rung cảm của trái tim là điều khôngtránh khỏi ở tuổi mới lớn. Nhưng để tình yêu ấy phát triển theo chiều hướng tốt, đòi hỏi sự nỗ lựctừ chính các em trong việc kiểm soát bản thân. Nếu không nó sẽ ảnh hưởng tới tương lai của các emsau này.

Tình huống băn khoăn của em tôi chia ra làm 3 vấn đề:

- Thứ nhất: Em là ai?

Những điều em băn khoăn là em thích cả con trai lẫn con gái, hoặc em nghiêng vềyêu nữ nhiều hơn thì em có phải song tính hay không? Tôi xin đưa ra định nghĩa giải thích thế nàolà được gọi là đồng tính, lưỡng tính để em có câu trả lời cho mình nhé.

"Một người được gọi là đồng tính nữ nếu bị lôi cuốn về cả mặt T*nh d*c và cảm xúcbởi một người phụ nữ khác.

"Một người được gọi là lưỡng tính khi họ có rung động về tình cảm và lôi cuốn vềthể xác đối với cả nam và nữ".

Dù em là đồng tính hay lưỡng tính, điều này không quá quan trọng, mà em hãy chú ýhơn là khi em muốn chọn nam hay nữ thì em chỉ được chọn một. Cũng giống như tình yêu của nhữngngười dị tính, khi em yêu ai, em cần phải nuôi dưỡng tình cảm đó cho tình yêu của em được pháttriển và thăng hoa.

- Thứ hai: Em yêu và không được đáp lại.

Em là nữ, em yêu một người bạn thân nhưng người đó đã né tránh em khi em bày tỏtình cảm thì bản thân em cũng hiểu được họ đã không dành tình cảm cho mình rồi. Nếu em tiếp tục thểhiện tình cảm, có thể em sẽ mất đi một người bạn và chính em đang làm tổn thương bản thân.

Bởi emcũng biết, tình yêu phải xuất phát từ hai phía chứ không phải mình thích ai thì người đó cũng đáplại tình cảm. Em không sai khi yêu một ai đó nhưng trong tình huống này em đã chọn nhầm người đểyêu thương.

Em nói: "Bạn ấy ghét em không biết lý do vì sao?", tôi tin bạn ấy đã biết đượctình cảm của em dành cho mình nên mới có những phản ứng với em như vậy. Em cứ hình dung xem, nếu emkhông thích ai đó, mà người kia cứ cố gắng bày tỏ tình cảm, liệu em có thấy khó chịu không? Bởithế, thay vì tìm cách gần gũi tiếp cận bạn ấy, em hãy chú ý cho chuyện học hành và hãy nuôi dưỡngtình bạn em nhé.

- Thứ ba: Chú tâm chuyện học hành.

Trước mắt em hãy chú tâm vào học là chính, bởi phía trước em là một chặng đườngrất dài, nếu em không chuyên tâm rèn luyện thì em đã biết kết quả sẽ như thế nào rồi đấy. Cấp 3 làthời gian học tập khá vất vả để em biết khả năng của em như thế nào và chọn trường theo năng lựccủa mình. Vì thế em hãy cố gắng để vượt qua các kỳ thi, thi tốt nghiệp và đại học em nhé.

Tôi biết em có những khó khăn giữa việc chưa nhận biết được mình là ai vàyêu một người mà người đó không đáp lại tình cảm của em. Điều đó khiến em buồn và lo lắng. Nhưng emhãy cố gắng để vượt qua những cảm xúc khó chịu này, rồi sẽ có một người hiểu và yêu em thật lòng.

Còn việc em băn khoăn yêu trai hay gái nhiều hơn, chính em phải có thêm thời gian để khẳng định chochính xác xu hướng tính dục của mình, sau đó hãy lựa chọn những điều em muốn. Muốn quên một ai đó,ngoài sự quyết tâm của bản thân thì em cũng cần cho mình thêm thời gian.

Những tháng năm học trò chính là nền tảng chắp cánh cho tương lai. Dù tình yêuhay sự nghiệp đều bắt đầu từ đó. Lựa chọn nào cũng có cái giá của nó, quyết định thuộc về mỗi chúngta. Quan trọng là khi đã quyết định rồi ta cần có trách nhiệm với chính mình và những người xungquanh để khi thời gian qua đi ta có đủ dũng khí để nhìn về quá khứ mà không cảm thấy ân hận và hốitiếc.

Theo Chuyên viên tư vấn tâm lý Trịnh ThuHà - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thich-ca-trai-va-gai-co-phai-luong-tinh-n188692.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY