Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiết bị ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp theo dõi và cảnh báo chứng đau tim, ngưng thở, co giật

Người già, người bệnh luôn cần được chăm sóc, theo dõi thường xuyên nhất là vào ban đêm. Hiện nay, có rất nhiều ca đột tử xảy ra khi người bệnh đang ngủ vì không có sự trợ giúp và hỗ trợ kịp thời.

Theo các nghiên cứu y khoa, “thời gian vàng” để cứu sống người bệnh khi bị đột quỵ, động kinh... chậm nhất là trong vòng 3 giờ đầu tiên khi phát hiện. tuy nhiên, nhiều gia đình đã mất đi người thân vĩnh viễn chỉ sau một đêm, một số trường hợp khác bị các biến chứng do đột quỵ, co giật trong lúc ngủ do người thân phát hiện trễ, không kịp cấp cứu. điều này không chỉ gặp ở người già, người có bệnh lý sẵn mà còn có thể xảy ra với cả những người trẻ, khoẻ mạnh nhưng mắc chứng ngủ ngáy hoặc uống say, tắm khuya trước khi ngủ...

OnSky Health - một start up từ thung lũng Silicon, Mỹ vừa cho ra mắt sản phẩm SkyPadTM được ứng dụng công nghệ “Contact-Free’” và trí tuệ nhân tạo AI hứa hẹn sẽ là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả giúp người dùng giám sát, theo dõi sức khoẻ trong lúc ngủ. Đồng thời sản phẩm còn có thể gửi cảnh báo đến người thân, y tá, bác sĩ ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của người dùng. 

Đo lường các chỉ số sức khoẻ của người dùng theo thời gian thực 

Theo thông tin được nhà sản xuất công bố, SkyPadTM có thể đo lường các chỉ số sức khoẻ của người dùng trong lúc ngủ như:

- Nhịp tim, biến thiên nhịp tim

- Nhịp thở, phát hiện ngưng thở

- Phát hiện co giật, động kinh

- Chấm điểm chất lượng giấc ngủ, phát hiện chứng ngáy ngủ

- theo dõi nhiệt độ cơ thể; nhiệt độ, độ ẩm trong phòng

Ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp cảm biến đặc biệt giúp hạn chế chứng té ngã, và loét tỳ đè đối với những người bệnh nặng phải nằm điều trị thường xuyên trên giường. tất cả các dữ liệu này đều được đo lường và lưu trữ theo thời gian thực khi người dùng nằm lên sản phẩm. đây là một trong những điểm cộng của sản phẩm vì đa số các thiết bị theo dõi sức khoẻ khác trên thị trường đều phải tổng hợp dữ liệu đo và cho kết quả sau ít nhất 24h..

 

Sản phẩm bao gồm: Một tấm đệm, một màn hình hiển thị và ứng dụng miễn phí OnSky Health.

Giải pháp hỗ trợ sức khoẻ ứng dụng công nghệ đột phá

Skypadtm nhận được đánh giá cao từ giới công nghệ khi có thể đo lường chính xác các chỉ số sức khoẻ kể trên mà không hề tiếp xúc với bất kỳ bộ phận trên cơ thể. người dùng không cần đeo thiết bị trên tay, cổ, đầu, chân hay bất kỳ bộ phận nào và cũng không cần phải nhớ sạc pin sản phẩm. thiết bị này gần như “vô hình” khi chỉ cần cài đặt một lần duy nhất bằng cách đặt tấm đệm dưới gối ngủ và ra giường, đặt màn hình hiển thị trên đầu giường hoặc trên tường để tiện quan sát. sau đó người dùng chỉ cần nằm lên và yên tâm ngon giấc. skypad sẽ bắt đầu hoạt động giúp bạn chăm sóc người thân yêu.

 

 Sản phẩm không tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.

“là một người yêu thích công nghệ và từng có kinh nghiệm triển khai rất nhiều các sản phẩm, thiết bị y tế thông minh, tôi rất tâm đắc công nghệ mà skypadtm sử dụng. để đo lường chính xác các chỉ số sức khoẻ không phải là việc đơn giản nhất là khi sản phẩm không hề tiếp xúc với bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể người dùng” - ông peter huynh – ceo công ty cổ phần trung nam ems nhận định. 

Được biết công nghệ “Contact-Free” (“không tiếp xúc”) độc đáo này được phát minh bởi ông Nguyễn Cao Hùng, một trong những nhà nghiên cứu sản phẩm công nghệ có hơn 30 năm kinh nghiệm tại Mỹ. Ông cũng đồng thời đang sở hữu hơn 35 bằng sáng chế tại thung lũng Sillicon. “Tôi và đội ngũ của mình đã làm việc rất nghiêm túc và chăm chỉ trong hơn 3 năm qua để hoàn thiện sản phẩm này. Tôi hy vọng rằng SkyPadTM sẽ là một giải pháp hữu ích hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ những người già, người bệnh đồng thời con cái, người thân của họ cũng có thể an tâm vui sống mà không còn phải vướng bận, lo âu về sức khoẻ của ông bà, bố mẹ mình” – ông Hùng chia sẻ. 

Dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp EDAS - “cấp cứu” ngay lập tức

SkyPadTM còn gây bất ngờ khi được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và Machine Learning cho phép gửi tín hiệu cầu cứu khẩn cấp khi phát hiện người dùng lên cơn đau tim (tim đập nhanh), ngưng thở liên tục gây tắt thở, bị động kinh, co giật, có dấu hiệu đột quỵ khi ngủ, nhiệt độ cơ thể bất thường (sốt cao hoặc hạ thấp đột ngột...). Hệ thống sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn trên ứng dụng OnSky Health, tin nhắn SMS đồng thời gọi điện liên tục đến 3 số điện thoại được cài đặt sẵn để người thân, người chăm sóc có thể ứng cứu kịp thời. Tính năng ưu việt này có thể được ứng dụng và triển khai dịch vụ Telehealth tại các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám giúp các bác sĩ, y tá hỗ trợ người bệnh kịp thời ngay cả khi người bệnh đang điều trị tại nhà.


Mô phỏng dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp EDAS.

Sản phẩm đã bắt đầu mở bán Pre-Order (đặt hàng trước) từ đầu tháng 07/2021 với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm tại website: www.onskyhealth.com.vn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thiet-bi-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-giup-theo-doi-va-canh-bao-chung-dau-tim-ngung-tho-co-giat-n196839.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Chỉ nghe kể hiện trạng bệnh, không có đơn do BS kê, nhà Thuốc thôn vẫn bán Thuốc, uống xong, 30 phút trẻ lên cơn co giật, sùi bọt mép, phát ban da.
  • Co giật là một cấp cứu thần kinh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ, trong khi co giật trẻ sẽ bị thiếu ôxy não nên có thể gây Tu vong ngay lập tức hoặc để lại di chứng phát triển tinh thần vận động nếu cơn co giật kéo dài.
  • Mangyte -Sốt cao co giật ở trẻ em có nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn do biểu hiện phản ứng nhiễm khuẩn của cơ thể mà gây ra như: viêm họng, viêm não, viêm màng não, viêm phổi…
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Không giữ trẻ chặt để kiềm chế cơn co giật. Đánh gió hay vắt chanh vào miệng bé có thể khiến động kinh nặng hơn.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY