Kinh tế xã hội hôm nay

Thiết thực mô hình mới hỗ trợ người nghiện

(MangYTe) - Mô hình “Hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma tuý” trên địa bàn TP Hà Nội đang được triển khai thí điểm tại quận Long Biên và Nam Từ Liêm. Thực tế triển khai thời qua trên địa bàn quận Long Biên đã cho thấy những hiệu quả bước đầu tích cực.

 Ảnh minh họa

Từ tháng 4/2019, ubnd quận long biên phối hợp với sở lđtb&xh hà nội, trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (scdi) tổ chức ra mắt mô hình “hỗ trợ tư vấn pháp lý và xã hội, chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma tuý trên địa bàn quận long biên” theo kế hoạch 40/2019/kh-ubnd của ubnd tp hà nội. mô hình được áp dụng thí điểm tại 3 phường bồ đề, ngọc lâm, ngọc thụy. tại những phường này bố trí 1 phòng tư vấn tại trạm y tế, lựa chọn điều phối viên, tư vấn viên để thực hiện nhiệm vụ điều phối các hoạt động kết nối giữa các thành viên tham gia trong các hoạt động chuyên môn của mô hình, đồng thời kết nối với các đơn vị và cử cán bộ tham gia hỗ trợ quá trình đánh giá. bằng những biện pháp tích cực, theo số liệu của phòng lđtb&xh quận long biên, đến cuối tháng 7/2020, tổng số người nghiện M* t*y được chuyển gửi theo mô hình là 120 người trong đó: số người nghiện M* t*y được điều phối viên tiếp nhận sàng lọc assist và sàng lọc dass là 120 người; được hỗ trợ chuyển gửi đến dịch vụ điều trị cai nghiện M* t*y là 69 người; được tư vấn chuyển gửi đến dịch vụ xét nghiệm hiv, lao, viêm gan a, b, c là 19 người; được tư vấn chuyển gửi đến dịch vụ điều trị thay thế bằng methadone là 14 người, đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn, bản thân là lao động chính trong gia đình, có ý thức tốt và đang đi làm; được tư vấn chuyển gửi đến dịch vụ điều trị rối loạn tâm thần là 4 người, là những người nghiện có biểu hiện ngáo đá, thần kinh, và được hỗ trợ chuyển gửi đến bệnh viện tâm thần để điều trị; được tư vấn chuyển gửi đến dịch vụ hỗ trợ pháp lý, hành chính. mô hình cũng đã hỗ trợ 14 người, đa phần là những người đang vướng mắc về pháp lý, đã ngừng sử dụng M* t*y trong một thời gian dài bị tái nghiện nhưng không sử dụng thường xuyên, ý thức tốt, có thể kiểm soát và mong muốn tìm việc làm.để tiếp tục triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả trong thời gian tới ubnd quận đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và hoạt động của mô hình trên toàn bộ địa bàn thí điểm thông qua các kênh truyền thông, phát tờ rơi, tờ gấp, đưa tin trên cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ, nơi niêm yết thông tin của các tổ dân phố... phối hợp tuyên truyền đưa thông tin tại các hội nghị của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ dân phố về triển khai mô hình để thực hiện tốt việc truyền tải thông tin tuyên truyền đến đối tượng và nhân dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thiet-thuc-mo-hinh-moi-ho-tro-nguoi-nghien-396704.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY