Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Thiếu hụt Biotin ảnh hưởng đến hiệu quả ổn định đường huyết ?

Liệu có mối liên hệ nào giữa việc thiếu hụt biotin và các phương pháp đặc trị bệnh tiểu đường khiến cho căn bệnh mạn tính này đến nay vẫn chưa được chữa khỏi hoàn toàn.

Hiệu quả của các phương pháp trị tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh mạn tính nguy hiểm nhất trên thế giới, mà cho đến nay chúng ta vẫn chưa tìm được phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn. Việc sử dụng các phương pháp đẩy lùi từ Thu*c hay insulin (hormon điều hòa đường huyết) đều hướng đến 2 mục tiêu chính là và giảm chỉ số HbA1c.

Ảnh minh hoạ

Những người mắc bệnh tiểu đường hiện nay sẽ được chỉ định sử dụng 1 trong 2 phương pháp là dùng Thu*c hoặc tiêm insulin (hormon điều hòa đường huyết) tùy theo tình trạng bệnh. Trong đó, Thu*c được kê theo đơn dưới sự chỉ định của bác sĩ, thông thường, đối tượng sử dụng là những người mới phát hoặc bị kháng với insulin (hormon điều hòa đường huyết). Còn phương pháp tiêm insulin (hormon điều hòa đường huyết) có tác dụng trực diện hơn đến chỉ số và HbA1c, ít gây hại cho các cơ quan có chức năng thanh lọc và đào thải độc tố như gan, thận, phù hợp cho những người bệnh mắc bệnh lâu năm.

Mối liên hệ giữa biotin và tân dược

Tinh chất đã quá quen thuộc với mọi người, ai cũng biết ít nhất một đến hai sản phẩm có liên quan đến tinh chất này và cũng đã từng dùng qua. Dù vậy, cho đến nay, vẫn ít người biết được còn rất tốt cho các đối tượng mắc tiểu đường.

Ảnh minh hoạ

Đại đa số những người mắc bệnh tiểu đường thường rơi vào độ tuổi trung niên, việc dùng Thu*c phải được duy trì lâu dài để duy trì và HbA1C ở mức ổn định. Các loại Thu*c được công bố và áp dụng để đẩy lùi bệnh đều phải thông qua quá trình nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng Thu*c trong thời gian quá lâu, quá dài, có thể khiến nhiều người có thể bị nhờn Thu*c, bị giảm tác dụng.

Với tinh chất biotin, dù được sản xuất dựa trên các thành phần có gốc động vật hay thực vật đều không chứa độc tố gây hại cho cơ thể. Sự cân nhắc dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có thành phần biotin dưới ý kiến tư vấn của bác sĩ được xem như là một biện pháp giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ đường huyết.

Mối liên hệ giữa biotin và insulin

Quy trình chuyển hóa trong cơ thể luôn có sự tham gia của cả insulin và biotin, trong đó, insulin là hormon được tuyến tụy tiết ra làm nhiệm vụ đưa đường (glucose) đi vào trong máu, phân phối đến khắp các cơ quan. Bản chất là một coenzim, sẽ cùng phối hợp với enzim đốt lượng đường được đưa vào thành dạng năng lượng cơ thể hấp thụ được.

Phương pháp tiêm insulin (hormmon điều hòa đường huyết) đã được công nhận là phương pháp điều trị mang đến hiệu quả kiểm soát ổn định. Bởi lẽ, cơ thể bắt buộc phải có insulin để duy trì sức khỏe đường huyết.

Ảnh minh hoạ

Việc thiếu hụt trên thực tế rất hiếm gặp, nhưng vẫn xảy ra, khi đó, lượng đường trong máu sẽ không được “xử lý” hết để chuyển thành năng lượng, lâu ngày, tích tụ nhiều dần trong máu, rất dễ xảy ra tình trạng dư thừa đường nhưng thiếu hụt năng lượng.

Phương pháp tiêm insulin có thể được áp dụng độc lập, không phụ thuộc vào biotin, việc sử dụng kết hợp các sản phẩm hỗ trợ có thành phẩn tinh chất biotin thực sự cần thiết cho các đối tượng đang thiếu hụt cả insulin lẫn bioitn, hoặc muốn chủ động hơn trong việc đảm bảo duy trì chỉ số đường huyết và HbA1C ổn định, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Mặc dù, sử dụng biotin không gây hại đến sức khỏe, không làm suy yếu chức năng gan thận, dẫu vậy, những người đang mắc bệnh tiểu đường khi có ý định sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nói chung, sản phảm có thành phần tinh chất biotin nói riêng, vẫn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn, đảm bảo đưa ra được chế độ sử dụng hợp lí và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân nhất.

Công ty cổ phần STCPHARCO là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm với chủ đạo là dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Đây cũng là một trong những đơn vị đi đầu, cung cấp dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 có bổ sung biotin, sau những nỗ lực nghiên cứu và hợp tác chiến lược, sản xuất tại một trong số ít nhà máy đạt chuẩn GMP - WHO tại Việt Nam hiện nay, cùng công nghệ khép kín, dây chuyền hiện đại đạt đẩy đủ các tiêu chuẩn HACCP, ISO22000.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thieu-hut-biotin-anh-huong-den-hieu-qua-on-dinh-duong-huyet--n165215.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY