Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thỉnh thoảng bị đau vùng ngực trái do đâu?

Thỉnh thoảng em đau vùng ngực, mỗi lần đau em không thể di chuyển được. Mong Mangyte cho lời khuyên.

Thưa BS Nguyễn Thái Bình Sơn,Em có một triệu chứng đau vùng ngực, mỗi lần lên cơn đau thường em không thể di chuyển được, nếu nhích chân hay cựa người một tí là em bị đau lồng ngực trái và cảm giác khó thở, em thường phải đứng yên hay ngồi yên một chỗ khi em bị lên cơn đau.Trước đây thời gian đâu thường 0,5 phút đến 2 phút thôi nhưng đợt gần đây nhất là 3 tiếng đòng hồ. Thông thường khoảng 6 tháng em mới bị đau một lần. Mỗi lần bị đau em có đi đo điện tâm đồ và siêu âm tim nhưng BS nói không bị gì cả. Mong BS cho em lời khuyên, em nên đến bệnh viện kiểm tra như thế nào để em biết được em đang bị gì ạ? Cảm ơn BS nhiều!

(Huỳnh Nữ - Quảng Ngãi)

Xin chào bạn,

Để khẳng định bạn có vấn đề về tim mạch hay không, bác sĩ cầncó các thông tin từ bệnh sử (triệu chứng qua lời khai bệnh của bạn), khám lâmsàng và các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu (xét nghiệm máu, ECG, siêu âmtim, trắc nghiệm gắng sức, chụp động mạch vành...)

Tần suất của bạn không thường xuyên (6tháng một lần), và triệu chứng của bạn không điển hình do tim (có thểdo nguyên nhân khác như đau do thành ngực, thần kinh liên sườn, viêm sụn sườn,đau dạ dày…). tuy vậy, để chẩn đoán hay loại trừ do tim, bạn nên đếnkhám tim mạch tại bệnh viện chuyên khoa, để các bác sĩ có thể thực hiện cáckhám nghiệm chuyên sâu hơn tìm bệnh cho bạn.

Cảm ơn bạn.

BS. Nguyễn Thái Bình Sơn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thinh-thoang-bi-dau-vung-nguc-trai-do-dau-n149535.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY