Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thịt bò xào hoa thiên lý ngon ngọt, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình

Vị ngọt mềm của thịt bò quyện với vị bùi thơm của hoa thiên lý cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng không những bổ dưỡng mà còn thanh mát, giúp bớt nóng trong những ngày hè.

Thịt bò xào hoa thiên lý là món ăn dân dã xuất hiện ngày càng nhiều trong những bữa cơm gia đình, những quán ăn hay nhà hàng và rất được thực khách ưa thích. với những bước đơn giản trong cách xào thịt bò hoa thiên lý, các chị em mang đến cho cả nhà món ăn ngon, bổ dưỡng, đổi vị ngày hè.

Cách xào thịt bò hoa thiên lý ngon ngọt, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình

Cách xào thịt bò hoa thiên lý ngon ngọt, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình

Nguyên liệu

200g thịt bò

200g hoa thiên

1 củ hành khô

1 nhánh nhỏ gừng

Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột nêm, dầu ăn.

Nguyên liệu chính trong cách xào thịt bò hoa thiên lý

Nguyên liệu chính trong cách xào thịt bò hoa thiên lý
Cách xào thịt bò hoa thiên lý

Bước 1: thịt bò phi lê thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang để thịt không bị dai. ướp thịt với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, ½ thìa hạt nêm, 1/3 thìa bột ngọt, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn trong 15 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Bước 2: hoa thiên lý nhặt sạch, ngâm trong nước lạnh 10 phút rồi rửa sạch, để ráo, chần nhẹ qua nước sôi có pha muối khi xào rau sẽ nhanh chín và có màu xanh nuột nà hấp dẫn.

Món thịt bò xào hoa thiên lý thơm ngon, hấp dẫn cả nhà

Món thịt bò xào hoa thiên lý thơm ngon, hấp dẫn cả nhà

Bước 3: đặt chảo lên bếp, đợi chảo khô cho chút dầu ăn vào phi thơm cùng hành băm nhỏ, cho thịt bò vào xào với lửa lớn. khi thịt bò tái thì cho thịt bò ra đĩa.

Bước 4: vẫn chảo đó cho thiên lý vào xào nhanh với to lửa.

Bước 5: tiếp đến cho thịt bò vào xào cùng. nêm lại gia vị cho vừa miệng. trút thịt bò xào thiên lý ra đĩa dùng với cơm.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cach-xao-thit-bo-hoa-thien-ly-ngon-ngot-bo-duong-d65582.html

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-bo-xao-hoa-thien-ly-ngon-ngot-bo-duong-cho-bua-com-gia-dinh/20201216102332646)

Tin cùng nội dung

  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • 18 năm trước do thiếu hiểu biết, lại bị bạn bè rủ rê, Nghiêm Văn Tưng đã sa chân vào M* t*y. 18 năm với những lần cai nghiện rồi lại tái nghiện cứ lặp đi lặp lại như một điệp khúc không lối thoát.
  • Không lạ gì bữa cơm bán trú ở trường tiểu học, vậy nhưng cách người Nhật quan tâm đến chuyện ăn uống của trẻ vẫn khiến tôi sửng sốt.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY