Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thịt lợn Mỹ vẫn xuất khẩu mạnh trong bối cảnh bất ổn Covid-19

Khi dịch Covid-19 tiếp tục làm thay đổi cục diện các ngành kinh tế Mỹ trong nước thì một lĩnh vực mà phần lớn không bị ảnh hưởng cho đến nay là thị trường xuất khẩu thịt lợn của Mỹ.

Theo dữ liệu của Ủy ban Thịt lợn quốc gia Mỹ cho biết ngày 31/3, số liệu xuất khẩu tháng 01 hiện có ở mức gần 516 triệu pounds, là tháng cao thứ hai trong dữ liệu xuất khẩu thịt lợn của Mỹ, và được thúc đẩy bởi sự gia tăng lớn của thị trường Trung Quốc. Mặc dù tác động từ Covid-19 có thể rõ ràng hơn trong dữ liệu tháng 2 và tháng 3, cho đến nay các yếu tố cơ bản về cung - cầu và cải thiện tiếp cận thị trường dự kiến ​​sẽ hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu thịt lợn mạnh mẽ của Mỹ trong suốt cả năm.

Sản lượng thịt lợn năm 2019 của Mỹ cao hơn 5% so với năm 2018 và dự báo cho thấy sản lượng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020, vì vậy xuất khẩu  sẽ mang lại giá trị cho các nhà sản xuất.

Thịt lợn Mỹ đang có rất nhiều cơ hội ở châu Á, cho dù Mỹ đang cố gắng giúp đáp ứng nhu cầu ở Trung Quốc, nhưng cũng tập trung vào các thị trường như Nhật Bản, Mexico. Ví dụ, Nhật Bản, thị trường giá trị số 1 cho thịt lợn của Mỹ sau khi Ủy ban Thịt lợn quốc gia Mỹ cùng Liên đoàn xuất khẩu thịt của Mỹ đã tập trung rất nhiều vào việc giành lại thị phần trên thị trường này từ các đối thủ, trong đó có Canada. Ngoài những thị trường lớn đó, các công ty xuất khẩu thịt lợn Mỹ đã kiểm tra các cơ hội kinh doanh hơn nữa ở những nơi như Việt Nam, Philippines, Australia và New Zealand.

Trong ngắn hạn với các biện pháp kiểm dịch và hạn chế Covid-19 toàn cầu, Ủy ban Thịt lợn quốc gia Mỹ cùng Liên đoàn xuất khẩu thịt của Mỹ đã phải điều chỉnh lại các nỗ lực tiếp thị ở nước ngoài nhưng vẫn đang có các chương trình “làm mưa làm gió”. Ví dụ, Liên đoàn xuất khẩu thịt của Mỹ đã thực hiện chương trình khuyến mãi cho thịt lợn ướp lạnh của Mỹ tại 105 cửa hàng của Park N 'Shop ở Hồng Kông vào ngày 21/3. Chiến lược của Liên đoàn xuất khẩu thịt của Mỹ là định vị thịt lợn Mỹ ướp lạnh, đóng gói chân không với người tiêu dùng thay thế cho thịt lợn đông lạnh và thịt lợn tươi của Hồng Kông, vốn bị tê liệt do dịch tả lợn châu Phi. Tại Nhật Bản, McDonald hiện đang đưa thịt lợn của Mỹ trong bánh sandwich Tonkatsu. Một món thịt lợn tẩm bột chiên giòn, Tonkatsu là mặt hàng chủ lực ở thị trường Nhật Bản, vì vậy chương trình khuyến mãi đặt một sản phẩm độc đáo với sản phẩm thịt lợn của Mỹ trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm.

Với những gì đã có, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc và Nhật Bản và các thị trường châu Á, doanh số bán lẻ thịt lợn Mỹ vẫn mạnh và các nhà bán lẻ và nhà hàng, giống như ở đây đang sử dụng phương thức thương mại điện tử hoặc dịch vụ giao hàng để đảm bảo rằng sản phẩm vẫn đang lưu thông trên thị trường. Do rất nhiều tác động của việc mọi người phải ở nhà tại các thị trường châu Á này, nên các nhà kinh doanh thịt lợn Mỹ đã điều chỉnh một số chương trình tiếp thị của mình và tìm ra cách có thể khám phá các cơ hội quảng cáo mới, bao gồm cả giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Việt Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/thit-lon-my-van-xuat-khau-manh-trong-boi-canh-bat-on-covid-19-135082.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY