Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Thời tiết giao mùa, cha mẹ làm gì để bảo vệ vùng mũi, họng cho trẻ?

Trong những ngày này đang là thời điểm giao mùa mưa nắng thất thường, cộng thêm khí trời nồm ẩm khiến các em bé dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là hô hấp trên.

Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế và tháng 3 - 4 cũng là thời điểm bùng phát các bệnh lý truyền nhiễm như: tay chân miệng, thủy đậu, viêm kết mạc mùa xuân, cúm mùa… đặc biệt, với thời tiết nồm ẩm như hiện nay cũng tạo điều kiện thuận lợi cho virus cúm phát triển với tốc độ lây lan nhanh. vì thế, cha mẹ cần hết sức chú ý trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ tránh các bệnh lý nói trên.

Có một sai lầm các cha mẹ thường mắc phải khi thấy con bị ho,đau họng, viêm họng đó là tự ý cho con sử dụng kháng sinh. Vì nghĩ rằng việc dùng kháng sinh càng sớm sẽ chấm dứt ngay các cơn ho của trẻ. Trong khi các bậc phụ huynh không biết rằng, đau họng hay ho là một bệnh lý thường gặp không chỉ ở trẻ nhỏ mà ở bất kỳ độ tuổi nào. Có đến gần 80% người dân mắc viêm họng/đau họng ít nhất một lần trong năm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ho, đau họng, viêm họng tuy nhiên 2 nguyên nhân chính phải kể đến là đau họng, viêm họng do virus và vi khuẩn. Vi khuẩn và virus có thể lây truyền qua những phân tử khí hoặc nước rất nhỏ vào miệng.

Ngoài ra, các yếu tố ảnh hưởng đến ho, đau họng, viêm họng còn được lưu ý đến là trẻ bị dị ứng với lông thú nuôi, nấm mốc, bụi và phấn hoa. Ô nhiễm môi trường dễ gây kích ứng họng, dẫn đến đau họng… Không vệ sinh răng miệng, hầu họng đúng cách cũng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vùng họng, gây viêm họng.

Các chuyên gia y tế cho rằng có 70%-95% trường hợp viêm họng, đau họng không cần xử lý bằng kháng sinh. Bởi, đa số các trường hợp trẻ dưới 5 tuổi và khoảng 70% trẻ từ 5-16 tuổi bị viêm họng, đau họng mà nguyên nhân là do virus. Trong khi tác dụng chính của kháng sinh là nhằm tiêu diệt vi khuẩn và với virus thì kháng sinh không có tác dụng. Do đó, kháng sinh chỉ được dùng khi bị viêm họng, đau họng, rát họng, ho do nhiễm vi khuẩn. Điều này, vừa đảm bảo sức khoẻ, đỡ tốn kém lại giảm nguy cơ kháng kháng sinh.

Chuyên gia y tế cũng lưu ý,  khi trẻ ho quá nhiều, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cha mẹ nên cho còn dùng siro ho giúp bổ phế, làm ấm họng, loãng đờm, nhanh chóng giúp trẻ giảm ho.

Siro HoVshine Gold được được bào chế với công thức độc quyền kết hợp cao lá thường xuân Thổ Nhĩ Kỳ với VSK II, chiết xuất bằng công nghệ hiện đại sấy thăng hoa ở -45 độ C. Vì thế, giúp các dược chất phát huy tối đa tác dụng giúp bổ phế, kháng viêm, làm dịu cơn ho, ấm họng, giảm ho long đờm mạnh cho hiệu quả tối đa khi sử dụng.
  
Siro HoVshine Gold được bào chế từ các loại dược liệu quý như cao khô cơm cháy, cao thục quỳ…Đây là những thảo dược có tính kháng khuẩn, chống viêm rất tốt có tác dụng tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus gây cảm cúm, sốt hay cảm lạnh.

Điểm nổi bật của Siro HoVshine Gold là chiết xuất lá thường xuân nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ. Lá thường xuân với thành phần chính là Saponin (4-5%) có tác dụng giúp long đờm (tăng tiết dịch ở phế nang làm loãng đờm), giảm co thắt phế quản nên làm dịu cơn ho.

Với các thành phần là thảo dược quý Siro HoVshine Gold không chỉ an toàn cho trẻ nhỏ mà còn an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú, đặc biệt còn dùng được cho người bị tiểu đường.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Dược Tùng Lộc nổi tiếng với các sản phẩm truyền thống lâu đời, phân phối bởi Công ty CPDP Vshine.  Tham khảo thêm thông tin sản phẩm truy cập website https://duocvshine.vn/, hoặc gọi hotline: 1900638381

Ngoài ra, để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp trên cha mẹ cần vệ sinh mũi họng, giữ ấm cho con khi trời chuyển lạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng… Khuyến khích và cùng với con tham gia chơi trò chơi vận động để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Số GPQC:581/2021/XNQC-ATTP

Thực phẩm này là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoi-tiet-giao-mua-cha-me-lam-gi-de-bao-ve-vung-mui-hong-cho-tre-n188249.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY