Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết hôm nay 10/7: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn

(MangYTe) - Dự báo thời tiết hôm nay (10/7), tại Hà Nội, sáng có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C; thấp nhất 24 - 27 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10 - 13 độ Vĩ Bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối nay (10/7), ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 10 - 20mm, có nơi trên 40mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay 10/7: Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn.

dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 10/7, cụ thể: khu vực hà nội, sáng có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, có nơi trên 33 độ c; thấp nhất 24 - 27 độ c.

Phía Tây Bắc Bộ, sáng có mưa rào rải rác và dông vài nơi; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông bắc bộ, sáng có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, có nơi trên 33 độ c; thấp nhất 24 - 27 độ c.

Các tỉnh từ thanh hóa - thừa thiên huế, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, có nơi trên 33 độ c; thấp nhất 24 - 27 độ c.

Các tỉnh, tp từ đà nẵng đến bình thuận có mưa rào và dông vài nơi. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ c, có nơi trên 34 độ c; thấp nhất 25 - 28 độ c.

Khu vực tây nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ c, có nơi trên 32 độ c; thấp nhất 20 - 23 độ c.

Các tỉnh nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, có nơi trên 33 độ c; thấp nhất 23-26 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thoi-tiet-hom-nay-107-ha-noi-co-mua-rao-va-dong-vai-noi-ngay-nang-gian-doan-426629.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày qua, thời tiết ẩm ương khiến trẻ nhỏ bị các bệnh viêm mũi họng ngày càng tăng lên. Đặc biệt, nhiều trường hợp trẻ đang bị bệnh cúm mùa.
  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một đợt gió mùa Đông Bắc tràn xuống nước ta gây ra những cơn mưa nhỏ, trời chuyển lạnh, ở vùng núi và một số khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có nơi rét đậm. Tuy nhiên đến ngày mai, mưa sẽ dứt, gió lạnh chỉ còn đêm và sáng sớm, trời ấm dần trong vài ngày tới.
  • Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy Văn, Trung ương, Do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu Miền Bắc sẽ có mưa rào trên diện rộng
  • Theo Trung tâm khí tượng Thủy Văn quốc gia, thời tiết ngày 5/11 se lạnh, sáng sớm có sương mù nhẹ, dự báo vào ngày 7/11 tới sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống với cường độ mạnh, gây rét về đêm và sáng, ban ngày trời lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY