Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết ngày 3-4: Từ đêm nay, không khí lạnh có thể gây ra thời tiết nguy hiểm ở Bắc Bộ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ từ đêm 3-4, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió Tây Nam nên ngày và đêm 3-4, ở Bắc Bộ có mưa dông rải rác (thời gian tập trung vào chiều tối và đêm), trong đó khu vực Việt Bắc, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và một số nơi ở Đồng bằng Bắc Bộ có nhiều khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 3 - 7-4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi. Riêng trong ngày 4 - 5-4, ở các tỉnh Bắc Bộ có nhiều khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, vùng núi có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 4 - 7-4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 50 - 120 mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 150 mm/đợt. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn; đêm có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C; cao nhất từ 21 - 24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất từ 23 - 26 độ C, riêng khu Tây Bắc 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C; cao nhất từ 22 - 25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C; cao nhất từ 26 - 29 độ C, phía Nam có nơi 29 - 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Theo LÊ PHÚ (Báo Tin Tức)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo An Giang (https://baoangiang.com.vn/thoi-tiet-ngay-3-4-tu-dem-nay-khong-khi-lanh-co-the-gay-ra-thoi-tiet-nguy-hiem-o-bac-bo-a268350.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY