Tin tức hôm nay

Tin tức

Thông báo khẩn tìm những người từng đến quán bar Budha

Ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo khẩn đến khách hàng từng đến quán bar Budha phường Thảo Điền (quận 2) hãy liên hệ với cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe.

Theo đó, đến ngày 21/3, TPHCM ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn một số địa phương. Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, ngành y tế kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Quán bar Budha phường Thảo Điền

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TPHCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đến ngày 21/3, có 20 trường hợp nhiễm COVID-19 (trong đó, 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện). Số người nghi ngờ mắc bệnh là 216 người.

Số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 3.163 người, trong đó đang còn cách ly là 2.579, hết thời gian theo dõi là 584 người. Số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 875, trong đó đang còn cách ly là 543, hết thời gian cách ly là 332 người. Số người cách ly tích lũy tại nhà là 4.334 người, trong đó đang còn cách ly là 703, hết thời gian cách ly là 3.631 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến cáo, người dân hạn chế đi ra ngoài, hạn chế tụ tập đông người; người cao tuổi, người có bệnh lý mạn tính cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn nồng độ cồn y tế trên 60 độ.


Nhân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thong-bao-khan-tim-nhung-nguoi-tung-den-quan-bar-Budha-o-TPHCM-586801/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Thiếu thốn hoặc thiếu vắng hoàn toàn đời sống T*nh d*c là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tan vỡ hôn nhân. Song bỏ chồng con theo trai sau một đêm với người lạ thì bạn đang vội vàng quá...
  • Công an TP.Hà Nội đã tổ chức kiểm tra 11 quán karaoke và 1 quán bar, phát hiện 10 cơ sở vi phạm lỗi: Kinh doanh quá giờ quy định, kinh doanh quá số phòng, phòng hát không đủ diện tích. Bên cạnh đó, Sở VH-TT cũng đã ra quyết định xử phạt 3 cơ sở với số tiền 85.000.000 đồng về hành vi kinh doanh không đúng nội dung quy định trong giấy phép và hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke không phép.
  • Hoà thường đến các quán bar hạng sang tại TP HCM uống rượu xịn, mời người dưng và không tiếc tiền bo cho tiếp viên, vệ sĩ.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY