Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thông tấn xã Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Thông tấn xã Việt Nam: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Trước đó, Tổng giám đốc Nguyễn Đức Lợi và đại diện các đơn vị đã tới viếng nhà báo liệt sỹ Trần Kim Xuyến, lãnh đạo đầu tiên của TTXVN tại nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), tại Hà Nội, TTXVN đã tổ chức 14 đoàn đi viếng nghĩa trang liệt sỹ và thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh; con liệt sỹ và các đồng chí thương binh hiện đang công tác. Cơ quan khu vực phía Nam đi thăm, tặng quà 27 gia đình liệt sỹ; cơ quan khu vực miền Trung-Tây Nguyên tổ chức 17 đoàn đi thăm các gia đình chính sách trên địa bàn.

Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh TTXVN, các đơn vị tại Tổng xã, cơ quan thường trú trong nước cũng tổ chức nhiều đoàn đến viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh của ngành.

Đặc biệt, Công đoàn TTXVN đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ủng hộ một ngày lương cho Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa Trung ương và tặng 75 sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sỹ của ngành.

Trong các cuộc kháng chiến, gần 260 cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của TTXVN đã ngã xuống, hàng chục đồng chí thương binh, bệnh binh, là mất mát to lớn nhưng cũng là niềm tự hào, tô thắm truyền thống vẻ vang của cơ quan Thông tấn Anh hùng.

Những hoạt động tri ân của TTXVN đối với gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giúp thế hệ những nhà báo trẻ thêm hiểu và tự hào về truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng TTXVN không ngừng lớn mạnh.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Thông tấn xã Giải phóng - TTXGP (12/10/1960-12/10/2020), TTXVN đã hoàn thành hồ sơ đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước” cho TTXGP, ghi nhận và tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên TTXGP và các liệt sỹ Thông tấn đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thong-tan-xa-viet-nam-dang-huong-tuong-nho-cac-anh-hung-liet-si-post88181.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY