Tâm linh hôm nay

Thông tư Hội nghị sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2018

Để các phật sự của Giáo hội được triển khai, thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả, nhất là công tác triển khai Hiến chương Giáo hội; Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo; Quy chế hoạt động của Ban Trị sự GHPGVN cấp tỉnh và cấp huyện; Hướng dẫn công tác Hành chánh Giáo hội và một số công tác trọng tâm khác, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tổ chức Hội nghị sinh hoạt Hành chánh Giáo hội dành cho các tỉnh, thành phía Nam.

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ

Số : 289 /TT/HĐTS

——————————–

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————–

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 8 năm 2018



THÔNG TƯ

Hội nghị sinh hoạt Hành chánh Giáo hội năm 2018



Kính gởi:– Ban, Viện Trung ương GHPGVN

– Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố (phía Nam)


Căn cứ chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022) Giáo hội Phật giáo Việt Nam;


Căn cứ Nghị quyết số 269/NQ.HĐTS ngày 17/7/2018 Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN;


Để các phật sự của giáo hội được triển khai, thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả, nhất là công tác triển khai hiến chương giáo hội; luật tín ngưỡng, tôn giáo; quy chế hoạt động của ban trị sự ghpgvn cấp tỉnh và cấp huyện; hướng dẫn công tác hành chánh giáo hội và một số công tác trọng tâm khác, ban thường trực hội đồng trị sự tổ chức hội nghị sinh hoạt hành chánh giáo hội dành cho các tỉnh, thành phía nam.


Thời gian: Ngày 10, 11, 12 tháng 9 năm 2018 (Mùng 01, 02, 03/8/Mậu Tuất).


Khai mạc Hội nghị: 08giờ00 ngày 10/9/2018.


Bế mạc Hội nghị: 11giờ00 ngày 12/9/2018.


Địa điểm: Hội trường Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN – Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.


Thành phần tham dự: Dự kiến khoảng 350 đại biểu


a. Ban, Viện Trung ương tại phía Nam:


Mỗi Ban, Viện Trung ương: 05 đại biểu


Phân ban Ni giới Trung ương: 08 đại biểu.


b. Ban Trị sự GHPGVN 34 tỉnh, thành phía Nam:


Mỗi Ban Trị sự 08 đại biểu (Trưởng hoặc Phó ban Thường trực; Chánh, Phó Thư ký BTS, Ban Tăng sự, Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Thông tin Truyền thông).


Nội dung sinh hoạt:


Báo cáo tóm tắt công tác 09 tháng đầu năm 2018; Triển khai Hiến chương GHPGVN; Triển khai Quy chế hoạt động Ban Trị sự GHPGVN cấp tỉnh và cấp huyện.


Ban Tôn giáo Chính phủ triển khai các qui định của Pháp luật; Luật tín ngưỡng, tôn giáo.


Ban Tăng sự Trung ương triển khai một số vấn đề liên quan đến sinh hoạt, tu học của Tăng Ni, Tự viện.


Hướng dẫn công tác Hành chánh Giáo hội; Công tác soạn thảo văn bản.


Hướng dẫn công tác truyền thông Phật giáo v.v…


Phương thức thực hiện:


Quý ban, viện trung ương; ban trị sự (các tỉnh thành phía nam) gởi danh sách đại biểu tham dự hội nghị sinh hoạt hành chánh giáo hội về văn phòng 2 trung ương giáo hội, chậm nhất là ngày 03/9/2018 (gửi qua email: vitinhvp2@yahoo.com)


Danh sách ghi rõ:

Để hội nghị sinh hoạt giáo hội năm 2018 được thành công tốt đẹp, ban thường trực hội đồng trị sự ghpgvn kính đề nghị quý ban triển khai thực hiện nội dung thông tư này.


Trân trọng./.



Nơi nhận:

– Như trên

– Ban TGCP, Vụ PG “để b/c”

– Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) các tỉnh, thành

“để biết”

– Lưu.

TM. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

CHỦ TỊCH


(đã ký)


Hòa thượng Thích Thiện Nhơn

PGVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thong-tu-hoi-nghi-sinh-hoat-hanh-chinh-giao-hoi-nam-2018-d31554.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế cho biết qua kiểm tra, giám sát tại nhiều tỉnh, thành phố nước cấp từ một số trạm, nhà máy khu vực đô thị và nông thôn chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng nước về một số chỉ tiêu như clo dư, pH, độ đục, amoni, asen...
  • (SucKhoeDoiSong.vn) - Ở nước ngoài, người ta họp, thảo luận, báo cáo là chính và thường là chất lượng; ăn uống, gặp mặt chỉ là phụ. Còn ở VN ngược lại, nhiều khi quá đà.
  • Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, mở rộng hợp tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Sản-Phụ khoa và Kế hoạch hoá gia đình,
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY