Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thót tim chứng kiến cảnh chiếc tủ đổ ập vào người hai đứa trẻ

Đoạn phim quay lại khoảnh khắc chiếc tủ đổ ập xuống sàn khi hai đứa trẻ đang đu trên đó.

Buổi trưa hôm chủ nhật tuần trước (13/9), chị Roxanne, đến từ Illinois (Mỹ) đã phát hoảng khi nghe thấy tiếng hét ở trong phòng ngủ của 3 đứa con sinh ba: Riley, Spencer và Haven White (2 tuổi). Chị vội vàng chạy qua phòng con thì phát hiện chiếc tủ nhỏ đựng quần áo đã bị đổ xuống sàn. Còn 3 đứa con của chị thì vẫn an toàn nên chị yên tâm dựng tủ lên và cho con đi ngủ.

Mãi cho đến khi chồng chị, anh Hank cho xem đoạn băng quay lại cảnh tượng xảy ra vào buổi trưa, bà mẹ này mới nắm rõ sự tình.

Khoảnh khắc 2 bé bị chiếc tủ đè vào người

Hóa ra, Spencer đã leo lên trên nóc tủ ngồi chơi – nơi có bàn thay quần áo dành cho em bé. Còn Riley thì kéo hết các hộc tủ ra.

Thấy vậy, haven tiến đến bước lên hộc tủ chơi. vừa lúc đó, spencer cũng đang bám vào các hộc tủ đi xuống. trước sức nặng của hai đứa trẻ, chiếc tủ đã đổ ập xuống.

May mắn là Haven chỉ bị cái bàn thay đồ đổ đè lên người nên đã có thể đứng dậy ngay sau đó, chỉ còn lại Spencer là bị tủ đè một tay và một chân. Sau khi rút được tay ra nhưng lại không thể rút được chân, bé trai đã hét lên khóc rất to. Và mặc kệ người anh em của mình đang vật lộn với chiếc tủ, Riley và Haven đã yên vị trên giường của mình. Ngay sau đó, cửa phòng mở, chị Roxanne bước vào.

Bà mẹ 3 con kể: "Khi đó là giờ ngủ trưa của các con, nhưng tôi lại nghe tiếng hét của Spencer. Ban đầu tôi không quan tâm lắm vì tôi không nghe thấy tiếng tủ đổ, còn tiếng hét giống như tiếng khóc bình thường giống như khi bị anh/chị/em giành mất đồ chơi. Nhưng đã 2 phút rồi mà con vẫn chưa nín khóc, tôi quyết định đi qua phòng con kiểm tra.

Tôi không thể tin được khi đập vào mắt mình là chiếc tủ quần áo và bàn thay đồ nằm chỏng chơ trên sàn nhà. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy bọn nhóc vẫn chạy nhảy lăng xăng xung quanh. Điều này có nghĩa là các con vẫn ổn".

Nhưng khi xem xong đoạn clip quay lại cảnh tượng trong phòng ngủ, bà mẹ này đã cảm tạ vì con vẫn an toàn. "Xem lại camera tôi mới biết thủ phạm làm chiếc tủ đổ chính là các con của mình. Haven có thể thoát khỏi chiếc bàn thay quần áo dễ dàng. Còn Spencer thì bị kẹt chân phải bên dưới tủ. Tôi rất ngạc nhiên vì Haven cũng tham gia vào trò chơi này vì bình thường con luôn là "mẹ" của Riley và Spencer", chị Roxanne cho biết.

Chị roxanne cũng chia sẻ thêm là T*i n*n như thế này chưa từng xảy ra trước đây nên chị đã hoảng sợ khi nghĩ đến việc các con có thể sẽ bị thương nặng nếu bị tủ đổ ập vào người.

Bà mẹ 3 con nói: "chúng tôi đã mang cái tủ ra khỏi phòng của con, hai ngày sau, nó đã được neo vào tường để không bị đổ một lần nữa. tôi cũng không hiểu vì sao tất cả nội thất trong nhà đều được cố định chắc chắn vào tường, ngoại trừ chiếc tủ này. có thể vì thấy nó thấp và dài nên chúng tôi cho rằng nó sẽ không bị đổ. tôi đã bị sốc khi xem lại camera. thật may mắn khi không có đứa trẻ nào bị thương trong sự cố này".

T*i n*n trong nhà là nguyên nhân phổ biến thường xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngoài việc bị bỏng nước sôi, uống phải hóa chất, hay thò tay vào ổ điện ra, việc trẻ bị các đồ nội thất như bàn, ghế, tủ đổ vào người cũng không phải hiếm gặp.

Để phòng tránh T*i n*n này, cha mẹ nên neo tất cả đồ nội thất trong nhà vào tường một cách chắc chắn, đồng thời phải dặn dò con tuyệt đối không được đu hay trèo lên tủ, bàn ghế để tránh bị chúng đổ vào người gây nguy hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thot-tim-chung-kien-canh-chiec-tu-do-ap-vao-nguoi-hai-dua-tre-20200919121551735.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY