Tâm sự hôm nay

Đồng Tháp phòng, chống T*i n*n thương tích, đuối nước cho trẻ em

(MangYTe) - UBND tỉnh Đồng tháp giao người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trẻ em Tu vong do T*i n*n thương tích, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đồng tháp đã xảy ra 12 trường hợp T*i n*n thương tích, đuối nước trẻ em, trong đó có 10 trường hợp trẻ em bị đuối nước. trước tình hình trên, ubnd tỉnh đồng tháp yêu cầu các sở, ban, ngành, ubnd huyện, tp cần tập trung thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống T*i n*n thương tích trẻ em.

Cụ thể, ubnd tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chỉ thị số 23/ct-ttg về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa T*i n*n, thương tích cho trẻ em, nhất là phòng ngừa đuối nước cho trẻ em; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các nguy cơ gây T*i n*n thương tích trẻ em.

Sở lao động - thương binh và xã hội đẩy mạnh triển khai mô hình "ngôi nhà an toàn" và "xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em"; lồng ghép việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống T*i n*n thương tích trẻ em vào kế hoạch bảo vệ, chăm sóc trẻ em hằng năm.

Đồng Tháp: Phòng, chống T*i n*n thương tích, đuối nước cho trẻ em - Ảnh 1.

Lớp tập bơi cho trẻ em.

Tăng cường công tác truyền thông, tư vấn, hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về phòng, chống T*i n*n thương tích cho trẻ em, trong đó tập trung vào các loại hình T*i n*n thương tích thường gặp như: rơi, ngã, đuối nước, T*i n*n giao thông, bỏng, ngộ độc.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai Chương trình bơi an toàn cho trẻ em; tập huấn cho hướng dẫn viên, giáo viên dạy bơi theo chương trình bơi an toàn cho trẻ em.

Sở giáo dục và đào tạo triển khai xây dựng các mô hình trường học an toàn, nhà trẻ mẫu giáo an toàn phòng tránh T*i n*n thương tích trẻ em; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh về phòng, chống T*i n*n, thương tích, trong đó chú trọng đến phòng, chống đuối nước trẻ em trên hệ thống loa phát thanh tại trường và lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp.

Ubnd tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trẻ em Tu vong do T*i n*n thương tích, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em, bạo lực, xâm hại T*nh d*c, trẻ em lang thang kiếm sống trên địa bàn hoặc không hỗ trợ, can thiệp, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dong-thap-phong-chong-tai-nan-thuong-tich-duoi-nuoc-cho-tre-em-20210513010421092.htm)

Tin cùng nội dung

  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Chiều, anh điện cho em, nói một câu quen thuộc: “Hôm nay anh vẫn đi nhậu nhé, không ăn cơm nhà, em đừng nấu mất công…”.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY