Sinh sản , Nữ hôm nay

Có nhiều bạn tình, làm sao xác định ai là cha của đứa trẻ?

Một bạn nữ có nhiều bạn tình và cũng uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp nhiều lần, kết quả là vẫn có thai. Vậy làm sao để xác định ai là cha của đứa trẻ?

Bạn đọc giấu tên gửi câu hỏi đến fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời:

Chào BS,

Mong BS lắng nghe câu chuyện con kể rồi giúp con giải đáp được thắc mắc mà làm con lo lắng mất ngủ mấy đêm này, con cảm ơn rất nhiều:

Chu kỳ kinh nguyệt của con xảy ra gần nhất là 24/8/2019.

- Ngày 29/8/2019 con có quan hệ T*nh d*c

- Ngày 31/8/2019 con uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp loại 1 viên 72h

- Ngày 7/9 con có quan hệ T*nh d*c vào khoảng 12h đêm

- Ngày 8/9/2019 có quan hệ T*nh d*c cũng 1h đêm

- Ngày 9/9/2019 không quan hệ

- Ngày 10/9/2019 con uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp loại 1 viên 72h

- Ngày 1/10 tầm 11h hoặc 12h

- Ngày 3/10 tầm 12h đêm, 2 lần cuối cùng này con không uống Thu*c Tr*nh th*i.

Và vừa rồi đây con mới thử thai thì lên 2 vạch: 1 đậm 1 lạt, đi siêu âm 2 chỗ liên tiếp thì họ chỉ ghi GS 5mm, chưa có phôi thai.

Và thật sự con rất băn khoăn là không biết mình dính bầu lúc nào? BS có thể thương con, giúp con giải đáp được không? Tại vì con cần biết chính xác để con biết cha đứa trẻ là ai? Cảm ơn bác sĩ!.

ThS.BS Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc chuyên môn, BV Quốc tế Phụ sản Sài Gòn trả lời:

Chào bạn,

Trước hết cần nhắc bạn là viên Thu*c ngừa thai khẩn cấp chỉ là biện pháp dự bị chứ không phải phương pháp ngừa thai chính, chẳng hạn bao cao su bị rách, quan hệ ngoài ý muốn. Không dùng quá 2 lần trong một tháng vì dễ rối loạn kinh nguyệt.

Trường hợp quan hệ với nhiều bạn tình làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường T*nh d*c, tốt nhất nên sử dụng bao cao su.

Trường hợp của bạn, quan hệ vào các ngày từ 7-10/9 là khả năng có thai cao vì đây là khoảng giữa chu kỳ, là thời điểm rụng trứng.

Bạn nên khám chuyên khoa sản để được chẩn đoán và tư vấn cụ thể hơn. Việc tính tuổi thai qua siêu âm cũng có thể dao động vài tuần chứ không thể chính xác 100% được. Do đó, nếu muốn biết cha của đứa trẻ là ai, bạn có thể dùng phương pháp xét nghiệm ADN là rõ ràng nhất.

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nhieu-ban-tinh-lam-sao-xac-dinh-ai-la-cha-cua-dua-tre-n405965.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY