Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ đô của Afghanistan bị ô nhiễm không khí cực độ, 17 người Tu vong

Chỉ trong một tuần, các bệnh viện ở thủ đô Kabul đã tiếp nhậnhơn 8.000 bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm không khí và 17 người trong số họ đã Tu vong.

Kabul - thành phố 6 triệu người - đã trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. (nguồn: afp)

Trong vòng một tuần qua tại thủ đô

Bộ trưởng Y tế , chủ yếu là những người bị mắc các bệnh về đường

[Ô nhiễm môi trường vẫn phức tạp, ''gánh nặng'' dồn sang năm 2020]

Kabul được cho là một trong những thành phố bị ô nhiễm trầm trọng nhất thế giới. để khắc phục tình trạng này, cơ quan bảo vệ môi trường quốc gia afghanisan phối hợp với chính quyền thành phố và bộ nội vụ đã phát động một chiến dịch chống ô nhiễm trong ngày 30/12 và cảnh báo sẽ cho đóng cửa mọi trung tâm thương mại hoặc cơ quan sử dụng vật liệu kém chất lượng trong hệ thống sưởi ấm.

Các số liệu thống kê cho thấy ở afghanistan, người dân thường sử dụng các loại nhiên liệu kém chất lượng, trong đó có than đá để giữ ấm cho nhà cửa hoặc văn phòng trong mùa đông.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến quốc gia này bị ô nhiễm không khí trầm trọng./.

Dòng sự kiện:

Tin nổi bật Môi trường

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thu-do-cua-afghanistan-bi-o-nhiem-khong-khi-cuc-do-17-nguoi-tu-vong/616115.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.