Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thử nghiệm Thuốc sốt rét Quinine chữa Covid-19

Indonesia-Giới chức y tế Indonesia đang thử nghiệm Quinine, Thuốc điều trị bệnh sốt rét, đồng thời đặt mua các loại Thuốc được kỳ vọng trên thế giới để chữa Covid-19.
    Kêu gọi người khỏi Covid-19 hiến huyết tương
  • Nga kỳ vọng vào Thuốc kháng virus của Nhật
  • Dùng mô mỡ chế Thuốc trị Covid-19
  • Nhật Bản cấp tốc dùng Thuốc kháng virus Covid-19
  • Hy vọng mới điều trị Covid-19 từ tổ hợp ba loại Thuốc

Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia Bambang Brodjonegoro, sáng 17/5 cho biết đang thử nghiệm Thuốc Quinine làm từ vỏ cây Cinchona, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Quinine hiếm được sử dụng, cho đến khi các hãng dược phẩm phát triển Thuốc tổng hợp Chloroquine điều trị sốt rét.

Bộ trưởng Bambang nhấn mạnh: "Chưa thể biết được Quinine có phải là một phương pháp điều trị hiệu quả chống Covid-19 hay không, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng với bất kỳ khả năng nào có thể chữa bệnh này".

Cũng theo ông Bambang, Indonesia đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng các phương pháp điều trị đã được áp dụng tại các quốc gia khác như Thuốc Avigan và Hydroxychloroquine, đặt mua Remdesivir. Ngoài ra, nước này còn định tự phát triển các loại Thuốc thảo dược chống Covid-19.

Indonesia cũng đang phát triển vaccine Covid-19 với sự hỗ trợ của Viện Eijkman, ước tính mất khoảng một năm. Ông Bambang nói: "Nếu Indonesia hoặc các quốc gia khác tìm ra một loại vaccine khả thi, nhiệm vụ chính tiếp theo sẽ là sản xuất hàng loạt".

Hiện các thử nghiệm Thuốc điều trị Covid-19 chủ yếu trên Thuốc cũ có công dụng khác nhau như Thuốc kháng virus Remdesivir, Thuốc chống sốt rét Chloroquine hoặc Hydroxychloroquine, Thuốc ức chế HIV Ritonavir và Lopinavir, Thuốc viêm khớp Interferon... 

Trong đó, Thuốc Remdesivir cho kết quả khả quan trong điều trị bệnh nhân Covid-19, được cấp phép sử dụng tại Mỹ và Nhật Bản.

Thùy An (Theo Jakarta Globe)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-nghiem-thuoc-sot-ret-quinine-chua-covid-19-4100865.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân nhiễm HIV, yếu miễn dịch hay yếu khả năng chống nhiễm trùng, dễ bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét.
  • Xương người cổ đại là một trong những vật liệu quan trọng giúp khoa học hiểu thêm về quá trình phát triển của căn bệnh sốt rét
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY