Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thủ phạm chính gây hoa mắt chóng mặt

Đừng coi thường tình trạng hoa mắt chóng mắt, nó có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh nguy hiểm.

1. Hạ đường huyết

Khi bị hạ đường huyết, có nghĩa đường huyết tụt cũng có thể gây . Ngoài gây chóng mặt, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể bị hoa mắt do có quá nhiều hoặc quá ít insulin.

Ở nhóm không mắc bệnh tiểu đường, nếu làm việc quá sức hoặc luyện tập quá nhiều, không ăn uống phù hợp cũng gây hạ đường huyết và chóng mặt.

- Giải pháp: Nên bổ sung đường nhanh bằng uống một ly nước cam. Hãy ăn bánh mì nướng vì nó chứa carbohydrates hoặc có thể ăn một thanh kẹo. Những thực phẩm này có thể bổ sung đường, hạn chế hiện tượng tụt đường huyết và có tác dụng giảm bệnh.

2. Huyết áp thấp

Bệnh huyết áp thấp được xem là một trong những thủ phạm nặng ký gây bệnh hoa mắt, chóng mặt.

Mức huyết áp dưới 100/60 được xem là thấp...

- Giải pháp: Tùy thuộc vào lý do mắc bệnh, bác sĩ có thể đưa ra giải pháp điều trị cho phù hợp. Người bệnh cần phải ăn muối nhiều hơn hoặc uống nhiều nước hoặc cũng có thể được khuyến cáo dùng tất ngăn chặn máu dồn xuống chân và dùng Thu*c trị huyết áp thấp....

3. Mất nước hoặc quá nóng

Nếu trời nóng nực, làm việc hay luyện tập quá sức hoặc quên không ăn uống do bận rộn cũng có thể gây chóng mặt.

- Giải pháp: Nếu thấy mọi thứ quay cuồng, người đảo điên thì nên nghĩ ngay đến việc bổ sung nước, nhất là nước cam vì nó cung cấp một chút đường cho cơ thể.

Mất nước do quá nóng, lượng đường huyết sẽ giảm mạnh, vì vậy nhóm nước trái cây được xem là có lợi thế hơn cả. Mệt mỏi, kiệt sức kéo dài thì nên đi khám bác sĩ bởi đây là dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng.

4. Đột quỵ thoáng qua

Hoa mắt, có thể không phải là triệu chứng ban đầu của một cơn đột quỵ, nhưng đi kèm theo những thay đổi ở một bên cơ thể, thị lực giảm, đau đầu dữ dội hoặc khó phát ngôn thì không thể xem thường, cần đưa người bệnh đi cấp cứu ngay.

- Giải pháp: Bác sĩ sẽ kiểm tra nguy cơ đột quỵ, tùy thuộc vào kết quả chẩn đoán, dạng đột quỵ mắc phải, bác sỹ sẽ kê đơn dùng anticoagulents để làm loãng máu, khử cục máu đông và dùng Thu*c hạ huyết áp.

5. Thiếu máu

Nếu hàm lượng sắt thấp có thể gây thiếu máu, xuất hiện các chứng bệnh liên quan tới thiếu máu, gây suy giảm năng lượng, gây trạng mệt mỏi triền miên.

- Giải pháp: Bác sĩ sẽ cho xét nghiệm máu để biết mức số lượng, chất lượng hồng cầu, biết được mức độ thiếu máu...

Theo Thu Trang - Pháp luật Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thu-pham-chinh-gay-hoa-mat-chong-mat-n300328.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu thấp và thường xuất hiện ở những nguời bị tiểu đuờng.
  • Nhiều người vẫn nghĩ rằng cao huyết áp mới gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng sự thật huyết áp thấp cũng được gọi là sát thủ thầm lặng, đe dọa tính mạng.
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Huyết áp thấp là huyết áp luôn luôn ở con số thấp hơn đa số người bình thường cùng lứa tuổi. Huyết áp tâm thu nhỏ hơn 100mmHg được coi là huyết áp thấp.
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Những phương Thu*c đã được nghiên cứu theo dõi ở Trung Quốc.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY