Tâm linh hôm nay

Thứ trưởng Lương Tam Quang chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam dịp lễ Vu lan

Ngày 31/8 tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Tăng Ni, Phật tử nhân dịp Đại lễ Vu Lan, dương lịch năm 2020, Phật lịch 2564.

Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân mùa Vu Lan 

Tiếp đón Đoàn công tác của Bộ Công an có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS TƯ GHPGVN; Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS TƯ GHPGVN, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯ GHPGVN; Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN; Hòa thượng Thích Thanh Điện - Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng 1 TƯ GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Huân - Uỷ viên thư ký HĐTS, Phó chánh văn phòng 1 TƯ GHPGVN.

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể các chư tôn đức, Tăng Ni, Phật tử đón một mùa Vu Lan hoan hỉ, an vui.

Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thời gian qua; đã luôn đồng hành cùng với nhân dân, đất nước trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước; chung tay cùng chính quyền các cấp và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; dành sự quan tâm, thăm hỏi, động viên lực lượng Công an nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm và chúc mừng HT. Thích Gia Quang nhân Đại lễ Vu lan

Nhân dịp này, Bộ Công an trân trọng cảm ơn và mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam, từ Trung ương đến địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân cả nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục tạo điều kiện và ủng hộ phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển sâu rộng; cùng lực lượng Công an nhân dân góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước...

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ban, ngành chức năng giành sự quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng hoạt động tự do trong khuôn khổ pháp luật, tạo môi trường sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo ổn định, lành mạnh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng lễ Vu lan

Phát biểu tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Công an nhân dân đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chư Tăng Ni, Phật tử trong thời gian qua. 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu khẳng định, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn luôn gắn liền và đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo luôn tồn tại trong lòng dân tộc. Thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ tiếp tục góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân đảm bảo an ninh, trật tự, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Xem thêm video "Khắc phục lòng sân hận":

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thu-truong-luong-tam-quang-chuc-mung-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-dip-le-vu-lan-d43453.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, 8/8/2019 tức ngày 8/7 năm Kỷ Hợi, chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu và Lễ cầu siêu Phả độ Gia tiên.
  • Sáng nay, ngày 8/8/2019 (tức ngày 8/7/Kỷ Hợi), tại chùa Liên Phái (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019 dưới sự quang lâm chứng minh của HT. Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN cùng đông đảo các Phật tử chùa Liên Phái.
  • Mới đây, ngày 18/7/2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ra thông tư số 223/TT-HĐTS về việc tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2563 - DL.2019 trang nghiêm và ý nghĩa, phục vụ nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng cho đồng bào Phật tử và nhân dân.
  • Vào mỗi dịp rằm tháng 7 và lễ Vu Lan, Phật tử thường có tục lệ cúng thí người đã mất. Vậy ý nghĩa của việc cúng thí này như thế nào? Liệu có thế giới bên kia không, và người thân đã mất có nhận được không? Trong giáo lý Phật giáo có kinh sách nào nói về ngạ quỷ hay không?
  • Mùa Vu Lan, Tăng Ni, Phật tử thường tổ chức cúng dường để cầu siêu cho người thân quá vãng, cầu phúc, tích lũy công đức cho người sống. Sau khi dâng vật phẩm cúng dàng lên chư Phật và chư Tăng, chùa làm lễ cúng thí thực cho các vong hồn bơ vơ, không ai thờ cúng, dân gian gọi là cúng cô hồn.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY