Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra việc chạy thận nhân tạo cho 227 bệnh nhân ở BV Đà Nẵng

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp kiểm tra khu chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đà Nẵng trong chiều nay (12/8).

Tại Bệnh viện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kiểm tra việc phân luồng lối đi, hướng dẫn và đón tiếp bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng có đúng quy định của Bộ Y tế hay không.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: Anh Văn)

TS. Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết, hiện Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đang chạy thận nhân tạo cho 227 bệnh nhân. Mỗi ngày, bệnh nhân chạy thận được chia thành 3 ca, mỗi ca có 39 bệnh nhân. Trong số các bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại đây, có rất nhiều bệnh nhân phải lọc máu liên tục. Vì vậy, Bệnh viện Đà Nẵng đã đề xuất với thành phố thiết lập một khu lọc máu riêng cho bệnh nhân.

Hiện, TP. Đà Nẵng đã đồng ý với đề xuất này của Bệnh viện.

Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: Anh Văn)

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng phải thực hiện nghiêm việc phân luồng, lối đi riêng cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo và chạy thận phải đảm bảo an toàn.

"Các bệnh nhân của Bệnh viện Đà Nẵng khi chuyển đi điều trị tại cơ sở y tế khác phải được xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế"- Ông Sơn lưu ý.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/thu-truong-nguyen-truong-son-kiem-tra-viec-chay-than-nhan-tao-cho-227-benh-nhan-o-bv-da-nang-490490.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng mất cơ bụng gọi là Eagle-Barrett hoặc hội chứng bộ ba, là một tập hợp các khiếm khuyết bẩm sinh: các cơ bụng ở phía trước yếu hoặc bị mất; các bộ phận của đường tiết niệu phát triển bất thường; ở trẻ nam, có đến 95% các trường hợp tinh hoàn ở lại bên trong ổ bụng mà không xuống bìu; có các tổn thương khác như: độ cong cột sống, trật khớp hông, bàn chân vẹo, các bệnh về hô hấp, tim hoặc tiêu hóa.
  • Ngày 19/10, bác sĩ Lê Đức Nhân - phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu chữa thành công một bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp, tim gần như hoàn toàn không hoạt động
  • “Mẹ tôi đã bất chấp nguy hiểm để cho tôi quả thận với mong muốn con có sức khỏe tiếp tục cuộc sống. Tôi rất tự hào và yêu mẹ nhiều lắm. Mẹ tôi đã sinh tôi ra lần thứ hai trong cuộc đời này…”, chị Trương Thúy An (SN 1990, trú Thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) chia sẻ.
  • Một bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ tạo kỳ tích sinh con khỏe mạnh sau 30 tuần được theo dõi, điều trị với phác đồ lọc máu thai kỳ.
  • Trong bài đăng trên số báo 161, chúng tôi đã thông tin liên quan về việc lãnh đạo Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (cũ) tự ý chuyển trả khoản tiền tài trợ hơn 37 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
  • Những năm đầu tiên về công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tam Kỳ (Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngày nay)
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, đi khám được biết bị suy thận nhẹ và phải cẩn trọng mỗi khi dùng Thuốc. Mong bác sĩ tư vấn tôi nên dùng Thuốc như thế nào?
  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY