Kinh tế xã hội hôm nay

Thừa Thiên - Huế: Một Trung đội trưởng hoãn lễ cưới để phòng chống dịch COVID-19

MangYTe - Chỉ còn vài ngày nữa là lễ cưới sẽ được tổ chức song để góp phần phòng, chống dịch Trung úy Nguyễn Văn Công - Trung đội trưởng, Trung đội 2, Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bàn bạc với gia đình quyết định tạm hoãn đám cưới của mình để cùng chung tay phòng chống dịch.

Trò chuyện cùng chúng tôi, trung úy nguyễn văn công tâm sự, anh và vợ tương lai là cô giáo tô thị diệu anh (hiện đang là giáo viên tại trường tiểu học thủy phù, xã thủy phù thị xã hương thủy) quen nhau trong buổi giao lưu văn nghệ giữa đại đội phòng không 594 và chi đoàn trường tiểu học thủy phù cách đây 3 năm về trước.

Thừa Thiên - Huế: Một Trung đội trưởng hoãn lễ cưới để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Trung uý Nguyễn Văn Công hoãn lễ cưới để phòng chống dịch.

Ngay từ lần gặp đầu tiên cả 2 đã bắt đầu có cảm tình với nhau, cô giáo Diệu Anh cũng say đắm với màu xanh áo Lính, đặc biệt là sự chân chất, giản dị và hóm hỉnh của các chú bộ đội, cuộc tình của họ cũng bắt đầu từ đó.

"Do đặc thù của đơn vị của anh là làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nên phải thường xuyên trực tại đơn vị và rất ít khi được ra ngoài, sự gặp gỡ giữa 2 người chủ yếu là qua điện thoại, thỉnh thoảng vào những ngày nghỉ mới lên đơn vị thăm anh được" - cô giáo Diệu Anh tâm sự.

Sau những tháng ngày tìm hiểu tình yêu của họ đã đâm hoa kết trái, một tình yêu đẹp đã nhanh chóng đưa 2 người đến bến bờ hạnh phúc, cùng với đó là một lễ đính hôn đầy viên mãn.

Theo dự định của hai gia đình lễ cưới họ nhà gái sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 và họ nhà trai sẽ tổ chức vào ngày 13/5, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, giấy mời cũng đã được gửi cho bạn bè người thân, tất cả đã sẵn sàng cho ngày 2 người về chung một nhà.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID–19 bùng phát ở nhiều địa phương trong khi chỉ còn vài ngày nữa là sẽ tổ chức lễ cưới, nhưng nhận thức được ý thức vì cộng đồng chung tay phòng chống dịch, Trung uý Công đã bàn bạc với 2 gia đình và quyết định hoãn đám cưới. Đồng thời cùng với lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Trung úy Nguyễn Văn Công chia sẻ: "Mặc dù hơi buồn một chút nhưng vì sức khỏe của cộng đồng và để phòng chống dịch được hiệu quả tôi thấy việc làm của bản thân là cần thiết, chưa cưới bây giờ sau này khi hết dịch tôi sẽ tổ chức lại còn nếu lỡ xảy ra việc gì từ đám cưới của mình thì tôi sẽ hối hận cả đời".

Hoàng Dũng - Quang Đạo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thua-thien-hue-mot-trung-doi-truong-hoan-le-cuoi-de-phong-chong-dich-covid-19-20210509071227242.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY